Tin mới

Trung Quốc chào hàng máy phóng tên lửa "chỉ đứng sau vũ khí hạt nhân"

Thứ sáu, 26/06/2015, 09:46 (GMT+7)

Theo tin tức từ Duowei News, một trang tin chuyên về chính trị Trung Quốc có trụ sở tại Mỹ cho biết WS-64 của Trung Quốc là hệ thống phóng tên lửa chống tàu dẫn đường chuẩn xác đầu tiên trên thế giới.

Theo tin tức từ Duowei News, một trang tin chuyên về chính trị Trung Quốc có trụ sở tại Mỹ cho biết WS-64 của Trung Quốc là hệ thống phóng tên lửa chống tàu dẫn đường chuẩn xác đầu tiên trên thế giới.

Tên lửa WS-63 tại Triển lãm Hàng không Vũ trụ Quốc tế ở Chu Hải, tỉnh Quảng Đông, ngày 11/11/2014. Ảnh: CFP

WS-64, được trưng bày tại những triển lãm quân sự gần đây trên thế giới, là sự bổ sung mới nhất cho hệ thống phóng nhiều tên lửa "Guardian" hoặc Weishi do Công ty Công nghiệp Hàng không vũ trụ Tứ Xuyên (công ty con của Tập đoàn Công nghệ và Khoa học Hàng không vũ trụ Trung Quốc - nhà thầu hàng không vũ trụ chính của nước này) sản xuất.

Đặc điểm được xác định của WS-64 là khả năng tấn công hiệu quả các loại mục tiêu khác nhau với độ chính xác cao nhờ sự kết hợp của quán tính/GPS + công nghệ dẫn đường bằng radar bị động băng thông rộng. Ví dụ, WS-35 và WS-3 có thể bắn trúng mục tiêu cố định với độ chính xác cao nhưng hệ thống dẫn đường của WS-64 còn cho phép nó bắn hạ các mục tiêu di động như tàu chiến.

Điều này có nghĩa là WS-64 là hệ thống vũ khí chống tàu dẫn đường chính xác đầu tiên của Trung Quốc và có thể là trên thế giới. Duowei nói thêm rằng hệ thống này sẽ đặc biệt hấp dẫn đối với những nước không có các chiến đấu cơ tiên tiến hoặc vũ khí chống tàu được phóng từ máy bay để cho phép phát động các cuộc tấn công nhằm vào tàu của kẻ thù từ xa.

WS-64, cái mà cần phải kết hợp với một phương tiện có tính cơ động cao và nặng như một căn cứ, mang được các tên lửa 300 mm và có tầm bắn từ 120-280 km. Thời gian chuẩn bị bắn chỉ từ 8-9 phút. Hệ thống này cũng được cho là có khả năng khởi động đơn giản và có độ thích ứng cao bởi nó có thể phóng theo cả 2 chiều thẳng đứng hoặc góc nghiêng.

Quan trọng hơn, hệ thống đi kèm với một hệ thống dẫn đường INS/GNSS tương thích với Hệ thống Vệ tinh Điều hướng Beidou của Trung Quốc. WS-64 thừa nhận sai số trượt mục tiêu (CEP) là dưới 30m và khi ở chế độ tự tìm hướng bằng radar, CEP giảm xuống dưới 10m.

Duowei cho rằng WS-64 có thể tạo thành một thành phần quan trọng trong hệ thống phòng hủ hải quân của một nước vừa hoặc nhỏ và sức mạnh răn đe của loại vũ khí này chỉ đứng sau vũ khí hạt nhân.

Bảo Linh (Theo Wantchinatimes)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news