Tin mới

Trung Quốc có phản ứng gì trước cuộc tấn công của Mỹ cùng đồng minh vào Syria

Chủ nhật, 15/04/2018, 19:22 (GMT+7)

Sau vụ tấn công của Mỹ, Pháp, Anh vào Syria, Bộ Ngoại giao Trung Quốc tuyên bố phản đối sử dụng vũ lực trong quan hệ quốc tế

Sau vụ tấn công của Mỹ, Pháp, Anh vào Syria, Bộ Ngoại giao Trung Quốc tuyên bố phản đối sử dụng vũ lực trong quan hệ quốc tế.

Trước việc liên quân các nước Mỹ, Anh, Pháp hôm nay (14/4) tiến hành không kích nhằm vào Syria, Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã tuyên bố phản đối sử dụng vũ lực trong quan hệ quốc tế và cho biết Trung Quốc chủ tương tôn trọng chủ quyền của các nước, độc lập và toàn vẹn lãnh thổ.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Doanh.Ảnh VOV

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh nói: “Bất kì hành động quân sự đơn phương nào cũng vi phạm nghị quyết của Liên Hiệp Quốc. Vụ tấn công này chỉ khiến tình hình ở Syria thêm căng thẳng”, dẫn nguồn tin từ SCMP.

Sau vụ tấn công của Mỹ, Syria tuyên bố rằng “đã bắn hạ sự kiêu ngạo của Mỹ”. Bộ Quốc phòng Nga thông báo: "Các phương tiện phòng không của Syria, bao gồm hệ thống phòng không S-125, S-200, cũng như Buk và Kvadrat, được sử dụng trong việc chống lại cuộc tấn công tên lửa". Tổng cộng, 71 quả tên lửa của Mỹ và liên quân bị bắn hạ.

Trung Quốc kêu gọi các bên liên quan tiến hành đối thoại, đàm phán để giải quyết vấn đề trong khuôn khổ của luật pháp quốc tế.

Theo đó, Bắc Kinh cũng kêu gọi điều tra vụ việc tấn công bằng vũ khí hoá học ở Syria cách đây ít ngày làm hơn 70 người thiệt mạng.

“Chúng tôi tin rằng một cuộc điều tra đầy đủ, không thiên kiến và khách quan nên được thực hiện và sẽ đưa ra kết luận đáng tin tưởng nhất”, chính quyền Bắc Kinh nói.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news