Tin mới

Trung Quốc: Cùng mẹ cho khỉ ăn ở vườn thú, bé gái bất ngờ bị con vật đấm vào mặt

Thứ năm, 12/07/2018, 08:46 (GMT+7)

Đoạn video cho thấy có vẻ như con khỉ đã nổi giận sau khi người mẹ bỏ thức ăn qua tay của cô con gái nên đã tấn công cô bé.

Đoạn video cho thấy có vẻ như con khỉ đã nổi giận sau khi người mẹ bỏ thức ăn qua tay của cô con gái nên đã tấn công cô bé.

Được biết đoạn video này quay tại một vườn thú ở Trung Quốc, trong đó người phụ nữ và cô con gái khoảng 3 tuổi đang quỳ xuống bên cạnh một con khỉ để cho nó ăn. 

Mọi thứ diễn ra rất bình thường cho đến khi người mẹ rút thức ăn lại bỏ qua tay cô con gái. Con khỉ bỗng nhiên tức giận nên đã đấm thẳng vào mặt bé gái, khiến cô bé lăn ra sõng soài.

Trung Quốc: Cùng mẹ cho khỉ ăn ở vườn thú, bé gái bất ngờ bị con vật đấm vào mặt - Ảnh 1.

Hai mẹ con cho khỉ ăn rất vui vẻ.

Một vài đài truyền hình Trung Quốc đưa tin cho biết trước khi đoạn video được quay, hai mẹ con này đã có hành động trêu chọc con khỉ nên đã khiến nó khó chịu như vậy.

Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra những tai nạn đáng tiếc ở vườn thú. Năm 2016, sở thú Cincinnati buộc phải giết chết con tinh tinh tên Harambe để cứu một bé trai 3 tuổi rớt vào bên trong chuồng thú. Sự việc này khiến cho dư luận đã chia ra thành hai phe trái chiều. 

Một bên cho rằng vườn thú có quyền làm bất cứ điều gì để cứu mạng đứa trẻ. Một bên không đồng tình với cách làm này, họ cho rằng bố mẹ của đứa bé mới là người đáng trách khi không trông coi con mình cẩn thận. 

Những nhà hoạt động vì động vật thậm chí còn đưa ra đơn kiện đối với sở thú, buộc các công tố viên địa phương phải xác định xem sở thú hay là bố mẹ của bé trai là người cần phải chịu trách nhiệm hình sự.

Trung Quốc: Cùng mẹ cho khỉ ăn ở vườn thú, bé gái bất ngờ bị con vật đấm vào mặt - Ảnh 3.

Con tinh tinh Hamrabe đã bị giết chết sau khi bé trai rơi xuống chuồng của nó.

Sự việc đáng tiếc khác xảy ra vào năm 2012 tại sở thú Pittsburgh, một bé trai 2 tuổi đã tử vong sau khi rơi từ lan can gỗ vào khu vực chuồng chó hoang châu Phi. Sở thú sau đó đã phải giải quyết một khoản tiền bồi thường lớn cho gia đình nạn nhân vào năm 2014.

Năm 2007, ba thanh niên đã bị con hổ Siberia tại vườn thú San Francisco nhảy ra ngoài tấn công, trong đó một người đã bị giết chết. 

Mặc dù phía vườn thú nói rằng ba thanh niên này đã tự ý leo vào bên trong chuồng hổ nhưng theo báo cáo điều tra, hàng rào của khu vực chuồng hổ này lại thấp hơn so với khuyến cáo an toàn chung của Hiệp hội Sở thú và Thủy cung. 

Một số nhân viên tại vườn thú đã phát hiện điều này và báo cáo với ban quản lý nhưng họ đều bị phớt lờ. Cuối cùng vườn thú San Francisco đã phải bồi thường cho các nạn nhân với số tiền khoảng 900.000 đô la.

Trung Quốc: Cùng mẹ cho khỉ ăn ở vườn thú, bé gái bất ngờ bị con vật đấm vào mặt - Ảnh 4.

Hình vẽ miêu tả lại vụ tấn công đáng sợ của con hổ Siberia tại vườn thú San Francisco.

Sở thú là nơi vui chơi mang tính giáo dục và giải trí, tuy nhiên đây cũng là nơi sinh sống của những động vật hoang dã, dữ tợn và sống bản năng. 

Trong nhiều trường hợp, những con thú săn mồi sẽ nổi loạn tấn công khi chúng cảm thấy đói hoặc bị đe dọa. Đó cũng chính là lý do vì sao tại các vườn thú luôn phải xây dựng hàng rào bảo vệ đúng tiêu chuẩn và có các khoảng cách an toàn. 

Bên cạnh đó, khách tham quan cũng cần tuân thủ đúng yêu cầu an toàn, không chỉ để bảo vệ an toàn tính mạng cho bản thân mà còn vì lợi ích của các con vật.

Jin.Q/Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news