Tin mới

Trung Quốc điều 2 trực thăng, 8 tàu tìm kiếm máy bay Việt Nam gặp nạn

Chủ nhật, 19/06/2016, 08:41 (GMT+7)

Hôm 18/6, tàu của Lữ đoàn 273 đã vớt được một thảm cao su màu đen trong quá trình tìm kiếm chiếc CASA-21 gặp nạn. Trong khi đó, phía Trung Quốc cũng điều 2 trực thăng và 8 tàu biển tham gia tìm kiếm 9 công dân Việt Nam mất tích sau tai nạn máy bay.

Hôm 18/6, tàu của Lữ đoàn 273 đã vớt được một thảm cao su màu đen trong quá trình tìm kiếm chiếc CASA-21 gặp nạn. Trong khi đó, phía Trung Quốc cũng điều 2 trực thăng và 8 tàu biển tham gia tìm kiếm 9 công dân Việt Nam mất tích sau tai nạn máy bay.

Báo Dân trí đưa tin, Ủy ban quốc gia Tìm kiếm cứu nạn cho biết, hôm 18/6, tàu của Lữ đoàn 273 đã vớt được 1 thảm cao su màu đen, nghi là vật dụng trên máy bay.

"Tàu của Lữ đoàn 273 đã vớt được một chiếc thảm cao su có diện tích khoảng 2 m2 màu đen, dày một cm", Văn phòng Ủy ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn cho biết.

Trưa cùng ngày, hơn 750 người, 49 tàu xuồng các loại và hàng trăm thiết bị khác tập trung tìm kiếm quanh khu vực đảo Bạch Long Vỹ (Hải Phòng). Theo kế hoạch của Sở chỉ huy tiền phương, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam rà soát phía bắc đảo Bạch Long Vỹ; tàu của đoàn 273 quân khu 3, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Ninh và Hải Phòng ở khu vực tây nam đảo Bạch Long Vỹ; tàu cảnh sát biển 4039 đến hiện trường triển khai các thiết bị dò tín hiệu hộp đen.

Chiếc giày cùng nhiều vật dụng khác đã được lực lượng tìm kiếm trục vớt. Ảnh: VnExpress

Theo VnExpress, Trung Quốc trong ngày 18/6 đã sử dụng 10 phương tiện, gồm 8 tàu biển (2 tàu tìm kiếm cứu nạn; 2 tàu Cảnh sát biển và 4 tàu Hải quân) và 2 máy bay trực thăng tổ chức tìm kiếm khu vực Đông Nam đảo Bạch Long Vỹ, phía Đông đường phân định trên Vịnh Bắc Bộ.

Bên cạnh đó, các địa phương ven biển từ Quảng Ninh đến Ninh Bình tiếp tục thông báo cho các phương tiện hoạt động trên biển trong khu vực hiện trường tăng cường quan sát phát hiện và tìm kiếm cứu nạn.

Hôm 17/6, lực lượng tìm kiếm đã trục vớt một số mảnh vỡ từ thân máy bay bị vò nát có dòng chữ "Cảnh sát biển Việt Nam", bánh lốp máy bay, áo phao, một chiếc giầy, balô đựng vật dụng cá nhân, đồ cứu hộ đi cùng phi công…

Vị trí chiếc CASA mất liên lạc gần với vị trí tìm thấy dấu hiệu nghi của phi công Trần Quang Khải.

Sáng 14/6, máy bay Su-30MK2 số hiệu 8585 cất cánh từ sân bay Sao Vàng (huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa) đã bị mất tín hiệu khi đang thực hiện nhiệm vụ bay huấn luyện. Thiếu tá Nguyễn Hữu Cường (39 tuổi) - một trong hai phi công trên chiếc Su-30MK2 gặp nạn trên biển đã nhảy dù xuống biển thành công và được tàu cá của ngư dân Hà Tĩnh cứu sống.

Chiều tối 17/6, thi thể của phi công - Thượng tá Trần Quang Khải đã được ngư dân tìm thấy cách đảo Hòn Mê (Thanh Hóa) khoảng 33 hải lý về phía đông đông nam. Ngay trong đêm lực lượng có trách nhiệm và các đồng đội đã đưa thi thể Thượng tá Khải về đất liền Nghệ An, tiến hành mai táng Thượng tá Khải theo nghi thức quân đội trang trọng vào sáng 18/6.

Đến trưa 16/6, máy bay tuần thám CASA212 số hiệu 8983 thuộc Lữ đoàn 918/Quân chủng Phòng không - Không quân chở theo 9 người khi đang tìm kiếm tìm kiếm cứu nạn phi công Trần Quang Khải gặp tai nạn và rơi xuống biển Hải Phòng, cách Nam Tây Nam đảo Bạch Long Vĩ/Hải Phòng khoảng 44 hải lý. Đến chiều 18/6, nhiều mảnh vỡ máy bay CASA212 đã được tìm thấy, tuy nhiên 9 người trên chuyến bay định mệnh này hiện vẫn đang mất tích.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news