Tin mới

Trung Quốc: Hàng ngàn chó mèo bị bắt để phục vụ "Lễ hội thịt chó"

Thứ năm, 04/06/2015, 14:16 (GMT+7)

Đã có hàng trăm ngàn chó mèo bị bắt trộm để phục vụ cho "lễ hội thịt chó" vào ngày 21/6 tại Trung Quốc.

Đã có hàng trăm ngàn chó mèo bị bắt trộm để phục vụ cho "lễ hội thịt chó" vào ngày 21/6 tại Trung Quốc.

[mecloud]jDC7Ks3kBp[/mecloud]

Theo thông tin từ nhiều cuộc điều tra bí mật của HSI (Tổ chức xã hội nhân đạo thế giới – Humane Society International) đã có khoảng 10.000 chó mèo các loại bị bắt trộm từ các gia đình và được đưa đến các lò mổ gần thành phố trước lễ hội.

Được biết, chính quyền Ngọc Lâm, Trung Quốc đã ra lệnh cấm lễ hội truyền thống địa phương này sau khi 2 triệu người bảo vệ động vật nước nảy phản đối việc giết thịt đẫm máu này.

 

Chính phủ Trung Quốc không cấm việc người dân ăn thịt chó. Tuy nhiên, Bộ Nông nghiệp nước này đã thắt chặt nhiều quy định, bao gồm yêu cầu chủ nuôi phải sở hữu giấy chứng nhận khám thú y trước khi vận chuyển con vật đến nơi khác.

Theo Daily Mail, các nhà hàng ở Ngọc Lâm đã không còn đề tên những món thịt chó, mèo trong thực đơn của mình, nhưng chỉ cần khách hỏi là sẽ có món dọn lên ngay. Những lò giết mổ ở đây cũng chỉ vận chuyển và giết mổ chó, mèo khi đêm xuống.

Daily Mail đưa tin, việc ăn thịt chó, mèo ở Trung Quốc không chỉ giới hạn trong ngày hạ chí và cũng không phải chỉ diễn ra ở Ngọc Lâm, thực tế, mỗi năm vẫn có tới 20 triệu chú chó bị giết mổ bất hợp pháp ở Trung Quốc.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news