Tin mới

Trung Quốc: Hổ vồ chết người ở khu nuôi dưỡng động vật hoang dã

Thứ sáu, 11/05/2018, 14:57 (GMT+7)

Khu trại nuôi dưỡng động vật hoang dã ở Xiongsen, Quế Lâm này đã xảy ra nhiều bê bối trong quá khứ như sư tử vồ chết người, hổ bị nuôi nhốt trong tình trạng ốm đói và tình trạng buôn bán công khai các chế phẩm từ động vật quý hiếm.

Khu trại nuôi dưỡng động vật hoang dã ở Xiongsen, Quế Lâm này đã xảy ra nhiều bê bối trong quá khứ như sư tử vồ chết người, hổ bị nuôi nhốt trong tình trạng ốm đói và tình trạng buôn bán công khai các chế phẩm từ động vật quý hiếm.

Vào sáng ngày 8/5 vừa qua, một người đàn ông khoảng 50 tuổi khi đi cùng đồng nghiệp vào khu Làng miền núi nuôi hổ và gấu Xiongsen tại Quế Lâm, Khu tự trị dân tộc Choang ở Quảng Tây, trung Quốc đã bị hổ vồ chết. Sự việc bắt đầu khi người đồng nghiệp để nạn nhân ở lại khu nuôi hổ vào lúc 11 giờ. Vào 14 giờ 10 chiều cùng ngày, xác của ông này được phát hiện. Nạn nhân được cho là đã bị hổ vồ chết.

Trung Quốc: Hổ vồ chết người ở khu nuôi dưỡng động vật hoang dã để lấy cao, ngâm rượu - Ảnh 1.

Trại nuôi động vật hoang dã ở Quế Lâm.

Đài phát thanh quốc gia CNR sau đó cho hay, thân nhân của người đàn ông này đã đến trại nuôi động vật kể trên vào ngày hôm sau để đòi bồi thường, đồng thời yêu cầu làm rõ vụ việc.

Đây không phải là lần đầu tiên tình trạng người bị thú hoang dã tấn công dẫn đến tử vong ở khu vực này. Vào năm 2004, một nhân viên ở trại thú này đã tử vong khi bị sư tử tấn công trong lúc cho ăn. Do thiếu các điều kiện đảm bảo an toàn mà nơi này đã từng bị đóng cửa vào năm 2017 để tu sửa, tuy nhiên sau đó đã mở cửa trở lại.

Trung Quốc: Hổ vồ chết người ở khu nuôi dưỡng động vật hoang dã để lấy cao, ngâm rượu - Ảnh 2.

Khu trại Xiongsen từng bị chỉ trích dữ dội khi nuôi nhốt hổ không khác gì ngược đãi. Ảnh trên là một con hổ gầy trơ xương ở khu này.

Được biết, khu vực này nổi tiếng với việc nuôi nhốt hổ lấy cao, bán các sản phẩm từ loài động vật hoang dã quý hiếm này, đồng thời cũng nhiều lần bị chỉ trích nặng nề khi nuôi nhốt hàng chục con hổ trong tình trạng gầy trơ xương ở những khu trại thiếu an toàn. Tờ SCMP đã từng phanh phui những mặt tối ở các cơ sở này 2 lần - vào năm 2007 và 2016, thế nhưng khu vực này vẫn ngang nhiên hoạt động công khai.

(theo CNR)

Theo Nam Thanh/Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: hổ vồ người