Tin mới

Trung Quốc: Mảnh vỡ khủng từ tên lửa vệ tinh rơi trúng khu dân cư, nổ đỏ trời

Thứ bảy, 30/06/2018, 07:15 (GMT+7)

Một mảnh vỡ "khủng" từ một tên lửa Trung Quốc bất ngờ quay ngược trở lại Trái Đất đã đáp xuống một thị trấn phía Tây Nam Trung Quốc và phát nổ, khói đen bay đặc kín khu vực.

Một mảnh vỡ "khủng" từ một tên lửa Trung Quốc bất ngờ quay ngược trở lại Trái Đất đã đáp xuống một thị trấn phía Tây Nam Trung Quốc và phát nổ, khói đen bay đặc kín khu vực.

Mảnh vỡ khủng từ tên lửa Trung Quốc rơi trúng khu dân cư nổ đỏ trời - Ảnh 1.

Mảnh vỡ rơi ra từ tên lửa.

Theo truyền thông nước này, sự việc xảy ra tại thành phố Fuquan, tỉnh Quý Châu. Giới chức thành phố bước đầu xác nhận, người dân khu dân cư đó đã được cảnh báo trước nên có thời gian kịp sơ tán. Hiện không có ghi nhận thương vong về người.

Mảnh vỡ khủng từ tên lửa Trung Quốc rơi trúng khu dân cư nổ đỏ trời - Ảnh 2.

Quả cầu lửa lớn do vụ nổ mảnh vỡ tên lửa rơi trúng khu dân cư.

Theo tờ GB Times, giới chức đang tiếp tục tìm kiếm và thu hồi các mảnh vỡ, nguyên nhân của vụ nổ là do nhiên liệu phản lực dễ bắt cháy – tổng hợp giữa chất đốt và chất ô xy hóa.

Mảnh vỡ trên thuộc tên lửa Long March 2C được phóng lên từ Trung tâm Phóng vệ tinh Xichang, tỉnh Tứ Xuyên vào lúc 11h30 (giờ địa phương) ngày 27/6. Tên lửa này mang theo 2 vệ tinh thử nghiệm Công nghệ mới. Tập đoàn Kỹ thuật và Khoa học Không gian Trung Quốc xác nhận nhiệm vụ phóng thành công và cặp vệ tinh đã đi vào quỹ đạo được lập trình sẵn.

Hãng thông tấn Tân Hoa đưa tin, cặp vệ tinh được thiết kế để “kết nối mạng lưới liên vệ tinh” và “triển khai các cuộc thử nghiệm công nghệ mới trên các vệ tinh theo dõi Trái Đất”.

Trước mỗi lần phóng tên lửa, quân đội Trung Quốc sẽ thông báo và sơ tán khu vực được cho là nằm trong vùng bị ảnh hưởng của các mảnh vỡ từ tên lửa sau khi phóng.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news