Tin mới

Trung Quốc: Một bé trai 4 tuổi tử vong vì bị nhốt trong xe bus của trường mầm non cả ngày dưới trời nắng nóng

Thứ tư, 30/05/2018, 20:54 (GMT+7)

Cái chết thương tâm của cậu bé 4 tuổi đã khiến dư luận Trung Quốc phẫn nộ và đồng loạt đặt câu hỏi về trách nhiệm của những người làm giáo dục nước này.

Cái chết thương tâm của cậu bé 4 tuổi đã khiến dư luận Trung Quốc phẫn nộ và đồng loạt đặt câu hỏi về trách nhiệm của những người làm giáo dục nước này.

Vào ngày 24/5 vừa qua, cái chết thương tâm của 1 cậu bé 4 tuổi tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) đã khiến dư luận xôn xao và đặt câu hỏi về trách nhiệm của những người làm giáo dục nước này.  

Sự việc xảy ra với cậu bé có tên Tian Tian, là học sinh của trường mầm non địa phương. Cụ thể, vào 7h30 sáng ngày 24/5, cậu bé cùng 7 em học sinh được đón tới trường bằng một chiếc xe riêng do nhà trẻ này thuê. Tuy nhiên, vì sự lơ đễnh của tài xế mà Tian Tian đã bị bỏ lại trên xe trong khi các bạn khác đã được đưa vào lớp. Ngay cả cô giáo trong lớp cũng không hề phát hiện ra sự vắng mặt của cậu bé.

Trung Quốc: Một bé trai 4 tuổi tử vong vì bị nhốt trong xe bus của trường mầm non cả ngày dưới trời nắng nóng - Ảnh 1.

Cậu bé Tian Tian 4 tuổi

Đến khoảng 3 giờ chiều cùng ngày, Tian Tian được tìm thấy trong tình trạng bất tỉnh. Mặc dù đã được đưa đi cấp cứu ngay lập tức song cậu bé vẫn không qua khỏi. Nguyên nhân tử vong được xác định là do ngạt thở khi nhiệt độ ngoài trời lúc đó lên tới 30 độ C, và nhiệt độ trong xe thậm chí còn nóng hơn đáng kể.

Khi được thông báo về tin dữ, cô Wu Xuemei, mẹ của Tian Tian vô cùng sốc vì nỗi đau mất con quá đột ngột này.  Cô cho biết mình không thể tin nổi đây là sự thật khi buổi sáng vừa mới tiễn con lên xe đến trường.

Trung Quốc: Một bé trai 4 tuổi tử vong vì bị nhốt trong xe bus của trường mầm non cả ngày dưới trời nắng nóng - Ảnh 2.

Chị Wu Xuemei không giấu nổi sự đau đớn khi mất con quá đột ngột

Hiện tại, vợ chồng hiệu trưởng ngôi trường, hai cô giáo của cậu bé đều đã bị tạm giữ ngay sau đó để xét xử về tội ngộ sát do cẩu thả. Qua điều tra ban đầu người ta phát hiện ra rằng ngôi trường mầm non này thực chất không hề có giấy phép hoạt động theo đúng quy định.

Sau vụ việc đau lòng nói trên, phòng giáo dục của khu vực đã nhanh chóng tiến hành thanh tra các trường mầm non tư thục trên địa bàn và yêu cầu tăng cường quản lý các phương tiện chở trẻ nhỏ.

Trung Quốc: Một bé trai 4 tuổi tử vong vì bị nhốt trong xe bus của trường mầm non cả ngày dưới trời nắng nóng - Ảnh 3.

Cậu bé xấu số qua đời do sự tắc trách của trường mầm non

Mây

Theo Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news