Tin mới

Trung Quốc: Nam giới chuộng làm đẹp vì sợ ế

Thứ hai, 16/11/2015, 14:06 (GMT+7)

Nữ giới tại Trung Quốc hiện nay đều đã có sự độc lập về tài chính, thêm vào đó là sắc đẹp đã khiến nam giới Trung Quốc rơi vào tình trạng ế đáng báo động.

Nữ giới tại Trung Quốc hiện nay đều đã có sự độc lập về tài chính, thêm vào đó là sắc đẹp đã khiến nam giới Trung Quốc rơi vào tình trạng ế đáng báo động. 

Thông tin trên China Daily cho biết Gome Holdings- một trong những trung tâm mua sắm trực tuyến hàng đầu ở Trung Quốc thông báo rằng quần áo là một trong những mặt hàng được cánh mày râu mua nhiều nhất trong thời gian trong nửa đầu năm nay. 

Dịch vụ làm đẹp phát triển mạnh ở Trung Quốc. Ảnh nguồn: China Daily

Ngoài ra, báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường Kantar World cho thấy doanh số bán hàng sữa rửa mặt dành cho nam giới đạt 1,5 tỷ nhân dân tệ trong quý đầu tiên của năm nay.

Ngoài ra, quảng cáo mỹ phẩm nam giới tràn ngập trên thị trường cũng cho thấy sự thay đổi của nam giới Trung Quốc trong việc chăm chút ngoại hình.

Một người đàn ông đang đắp mặt nạ tại một trung tâm làm đẹp. Ảnh nguồn: China Daily

China Daily cũng cho biết, xã hội hiện đại, vị thế của người phụ nữ ngày càng được nâng cao và sự lệ thuộc vào đàn ông về tài chính có xu hướng giảm.

Ngoại hình chính là yếu tố duy nhất để nam giới Trung Quốc có thể cạnh tranh trong hôn nhân. 

Sự chênh lệch giới tính quá nhiều thập kỷ chính là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng ế vợ ở Trung Quốc. Con số 30 triệu người rơi vào tình trạng ế vợ được dự đoán vào năm 2020.

Minh Di (theo China Daily)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news