Tin mới

Trung Quốc: Nhân viên bị quản lý đánh đập, ép uống nước tiểu, ăn côn trùng vì không hoàn thành chỉ tiêu

Thứ ba, 06/11/2018, 16:57 (GMT+7)

3 nhân viên quản lý của công ty này đã bị cảnh sát bắt giữ sau khi sự việc gây xôn xao mạng xã hội Trung Quốc trong những ngày vừa qua.

3 nhân viên quản lý của công ty này đã bị cảnh sát bắt giữ sau khi sự việc gây xôn xao mạng xã hội Trung Quốc trong những ngày vừa qua.

Vụ việc xảy ra ở một công ty cải tạo, tu sửa nhà ở thuộc thành phố Tuân Nghĩa, tỉnh Quý Châu (Trung Quốc) thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng.

Theo tờ SCMP, một nhân viên của công ty này vì quá bức xúc đã đăng tải một đoạn video lên mạng xã hội Weibo cho thấy một người đàn ông đứng bất lực ở giữa một căn phòng đang bị một người đàn ông khác quật chiếc thắt lưng vào người, trong khi những người khác cũng chỉ dám đứng nhìn. Bên cạnh đó, người ta còn thấy những người này phải uống thứ chất lỏng màu vàng được cho là nước tiểu.

Trung Quốc: Nhân viên bị quản lý đánh đập, ép uống nước tiểu, ăn côn trùng vì không hoàn thành chỉ tiêu - Ảnh 1.

Người đàn ông (phải) bị ép uống nước tiểu.

Bài chia sẻ có kèm clip cùng với dòng hastag "nhân viên bị ép phải uống nước tiểu vì không hoàn thành chỉ tiêu" đã nhận được sự chú của rất nhiều người với hơn 500.000 lượt xem và rất nhiều bình luận.

Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì đoạn video đã bị xóa nhưng sau đó trang web tin tức Zunyi Yaowen đã đăng tải những hình ảnh chụp màn hình cho thấy các tin nhắn đe dọa từ các quản lý của công ty này. Họ đưa ra nhiều hình phạt và lời đe dọa nếu nhân viên không hoàn thành chỉ tiêu đề ra.

Trung Quốc: Nhân viên bị quản lý đánh đập, ép uống nước tiểu, ăn côn trùng vì không hoàn thành chỉ tiêu - Ảnh 2.

Một quản lý dùng thắt lưng đánh người đàn ông vì không hoàn thành công việc.

Nội dung một tin nhắn đe dọa như sau: "Nếu cuối tháng này mà không hoàn thành mục tiêu bán hàng thì đội trưởng sẽ phải ăn 3 con gián". Các tin nhắn khác cho thấy những hình phạt khác như uống giấm hoặc nước tiểu, bán bao cao su và băng vệ sinh trên đường phố và thậm chí là cạo đầu.

Sau khi bài viết bày tỏ bức xúc của nhân viên công ty này xuất hiện trên mạng xã hội và cả những bằng chứng là các tin nhắn đe dọa được đưa ra, 3 nhân viên quản lý của công ty này đã bị cảnh sát bắt giữ. 2 quản lý phải ngồi tù 10 ngày, người thứ 3 ngồi tù 5 ngày vì tội xúc phạm nhân phẩm, danh dự của người khác, cảnh sát thành phố Tuân Nghĩa cho biết.

Nhiều cư dân mạng bày tỏ thắc mắc rằng tại sao bị đối xử bạc bẽo như vậy mà các nhân viên này không nghỉ việc thì nhận được câu trả lời rằng họ đã bị nợ 2 tháng lương và phải cố gắng bám trụ để lấy được số tiền đó. Thậm chí còn có thông tin cho rằng, công ty này de dọa sẽ giảm lương của bất kỳ cá nhân nào có ý định bỏ hút thuốc lá.

(Nguồn: SCMP)

M.L

Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: uống nước tiểu