Tin mới

Trung Quốc phát minh bộ xét nghiệm nhanh virus corona trong 15 phút

Thứ bảy, 01/02/2020, 14:18 (GMT+7)

Các nhà khoa học Trung Quốc đã công bố bộ xét nghiệm nhanh virus corona chỉ trong 15 phút.

Theo tin tức từ Tân Hoa Xã, các nhà khoa học từ một công ty công nghệ có trụ sở tại Vô Tích, tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) đã phối hợp với Viện Phòng chống và Kiểm soát dịch bệnh quốc gia phát triển bộ xét nghiệm nhanh virus corona 2019-nCoV.

Ảnh: Reuters

Theo Phòng Khoa học và Công nghệ của thành phố Vô Tích, bộ dụng cụ thử mới có hiệu quả cao phát hiện virus, cho kết quả trong vòng 8 đến 15 phút, rất dễ sử dụng và vận chuyển. Vì vậy, cơ quan này tin tưởng đây sẽ là công cụ quan trọng trong phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh.

Hiện giới chức Trung Quốc đã cấp phép sản xuất hàng loạt bộ dụng cụ thử này. Công ty sản xuất cho biết có thể làm ra các bộ dụng cụ để sử dụng cho khoảng 4.000 người/ngày. Lô đầu tiên của bộ dụng cụ thử nghiệm nhanh được sử dụng ở tỉnh Hồ Bắc - nơi được coi là ổ dịch thứ hai chỉ sau Vũ Hán do virus corona mới hoành hành.

Dịch viêm phổi do nhiễm virus nCoV xuất hiện đầu tiên ở thành phố Vũ Hán, miền Trung của Trung Quốc, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc, từ cuối tháng 12/2019. Tính đến sáng 31/1, trên toàn thế giới đã có 9.805 ca nhiễm bệnh ở 22 quốc gia và vùng lãnh thổ và 214 người tử vong vì dịch bệnh này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news