Tin mới

Việt Nam xuất hiện ca lây nhiễm virus corona từ người sang người đầu tiên

Thứ bảy, 01/02/2020, 10:43 (GMT+7)

Việt Nam đã có ca lây nhiễm virus corona từ người sang người đầu tiên tại Khánh Hòa.

Theo tin tức trên Zing, Cafebiz, Dân trí, ngày 1/2, UBND tỉnh Khánh Hòa đã có văn bản thông báo xác nhận về trường hợp đầu tiên nhiễm virus corona chủng mới (nCoV 2019) hay còn gọi là virus corona Vũ Hán.

Theo đó, bệnh nhân là chị L.T.T.H (SN 1995), nhân viên lễ tân của một khách sạn trên đường Tôn Đản (TP. Nha Trang). Theo Sở Y tế Khánh Hòa, nữ nhân viên lễ tân này năm nay 25 tuổi, người TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Qua điều tra từ ngành y tế Khánh Hòa, nữ lễ tân này có “tiếp xúc gần” với cha con người Trung Quốc.

Bệnh nhân khởi phát bệnh ngày 18/1 với triệu chứng ho, sốt và đã lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính với nCoV ngày 31/1. Đặc biệt, Bộ Y tế xác định nguyên nhân khiến người phụ nữ này dương tính với virus corona là lây truyền qua đường hô hấp.

Đến sáng nay 1/2, nữ lễ tân khách sạn đang được cách ly tại Bệnh viện bệnh Nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa.

Dịch viêm phổi cấp do virus corona khởi phát tại Vũ Hán vào tháng 12/2019 sau đó lan ra toàn bộ 31 tỉnh thành Trung Quốc. Virus corona có thời gian ủ bệnh từ 2-14 ngày, tỷ lệ tử vong theo ước tính ban đầu là 2%. Đến nay đã có 27 quốc gia và vùng lãnh thổ phát hiện bệnh.

Ngày 31/1, Bí thử Thành ủy Vũ Hán Mã Quốc Cường đã thừa nhận chính quyền hành động chậm chạp để ngăn ngừa dịch khi mới khởi phát. "Tác động của virus gây bệnh tới thế giới và những khu vực còn lại của Trung Quốc sẽ ít hơn nếu các biện pháp ngăn chặn được thực hiện sớm hơn". Thị trưởng Vũ Hán Chu Tiên Vượng cũng khẳng định nhiệm vụ ngăn ngừa virus corona là "nghiêm trọng và phức tạp". Trước đó, hôm 27/1, ông Chu đã thừa nhận xử lý chưa tốt dịch viêm phổi và sẵn sàng từ chức để xoa dịu dư luận.

Hiện, Việt Nam có 97 ca nghi ngờ nhiễm bệnh. Trong đó, 65 trường hợp đã xét nghiệm âm tính với virus nCov, 32 trường hợp được cách ly. Ngoài ra, 43 trường hợp sức khỏe bình thường, không có dấu hiệu sốt, ho nhưng vẫn được theo dõi do tiếp xúc gần với những người nghi nhiễm virus mang bệnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news