Tin mới

Trung Quốc phạt nặng Air China vì phi công hút thuốc khiến máy bay hạ độ cao 6.000 m

Thứ năm, 19/07/2018, 13:54 (GMT+7)

Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc (CAAC) đã công bố mức phạt cho hãng hàng không Air China và nhân viên phi hành đoàn sau khi để xảy ra sự cố khẩn cấp hồi tuần trước.

Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc (CAAC) đã công bố mức phạt cho hãng hàng không Air China và nhân viên phi hành đoàn sau khi để xảy ra sự cố khẩn cấp hồi tuần trước. 

Theo SCMP, hãng Air China sẽ bị cắt giảm 10% số chuyến bay của phi đội Boeing 737 do liên quan sự cố chuyến bay mang số hiệu CA106, đang trên đường từ Hồng Kông tới thành phố Đại Liên, đột ngột hạ độ cao 6.000 m trong vòng 9 phút hôm 10/7.

Hãng hàng không Air China bị phạt nặng sau sự cố hôm 10/7. (Ảnh: HK Financial News)

Tổng thời gian cắt giảm giờ bay đối với các máy bay Boeing 737 lên tới 5.400 giờ/tháng. Ngoài ra, phi cơ trưởng và phó của chuyến bay này cũng bị tước bằng lái.

CAAC cũng sẽ tiến hành kiểm tra an ninh những máy bay khác của Air China trong 3 tháng và phạt 50.000 Nhân dân tệ (7.460 USD).

Trước đó, truyền thông Trung Quốc dẫn nhiều nguồn tin cho biết, phi hành đoàn đã hút thuốc trong buồng lái và tắt nhầm 2 công tắc gây ra hiện tượng mất áp suất trong cabin và khiến máy bay hạ độ cao. Việc này đã vi phạm luật hàng không.

Sau khi phát hiện sai sót, phi hành đoàn đã bật lại 2 nút trên khiến máy bay trở lại độ cao 7.500 m và hướng tới điểm đến trong tình trạng lượng oxy trong cabin thấp hơn mức cần thiết.

Sự cố khiến khoang máy bay bị mất áp suất. (Ảnh: SCMP)

Hãng hàng không Air China có trụ sở tại Bắc Kinh, Trung Quốc và sở hữu hơn 600 máy bay. Năm 2017, theo thống kê của hãng, hãng cùng một số công ty con đã phục vụ 102 triệu hành khách trên khắp thế giới.

CAAC thường xuyên áp đặt các án phạt nặng khi phát hiện hãng hàng không hay nhân viên hàng không vi phạm các luật trong ngành.

Năm 2017, Cục đã phạt hãng Emirates của Các Tiểu vương quốc Ảrập thống nhất (UAE) 29.000 Nhân dân tệ (hơn 4.300 USD) vì vi phạm 2 quy định về an toàn trên không phận Trung Quốc, đồng thời cấm hãng hàng không này mở rộng hoạt động ở Trung Quốc trong vòng 6 tháng.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news