Tin mới

Trung Quốc 'quan ngại' khi Mỹ rút tiền tài trợ WHO

Thứ tư, 15/04/2020, 16:41 (GMT+7)

Trung Quốc bày tỏ "quan ngại sâu sắc" về quyết định rút tài trợ WHO của Mỹ, đồng thời kêu gọi Washington thực hiện nghĩa vụ của mình giữa khủng hoảng Covid-19.

Tổng thống Donald Trump ngày hôm nay đã tuyên bố đóng băng các khoản tiền tài trợ cho Tổ chức Y tế thế giới WHO sau khi cáo buộc cơ quan này xử lý khủng hoảng Covid-19 kém.

Người phát ngôn Trung Quốc Triệu Lập Kiên. Ảnh: Reuters

Tại cuộc họp báo hôm nay, người phát ngôn Bộ ngoại giao Trung Quốc Triệu lập Kiên cho biết: "Trung Quốc rất quan ngại về thông báo của Mỹ là đình chỉ tài trợ cho WHO".

"Tình hình dịch bệnh toàn cầu hiện nay rất ác nghiệt. Đây là thời điểm quan trọng. Quyết định của Mỹ sẽ làm suy yếu năng lực của WHO và làm suy yếu sự hợp tác quốc tế chống đại dịch".

Mỹ và Trung Quốc đã tranh cãi nhiều lần về virus corona. Nó xuất hiện lần đầu từ Trung Quốc và hiện đã khiến hơn 125.000 người tử vong trên toàn thế giới.

Quyết định mới nhất của Trump phản ánh niềm tin của tổng thống Mỹ đó là WHO thiên vị Trung Quốc, thông đồng để Bắc Kinh không phải công khai về cuộc khủng hoảng y tế đang diễn ra.

"Chúng tôi kêu gọi Mỹ thực hiện nghiêm túc trách nhiệm và nghĩa vụ của mình, ủng hộ hành động quốc tế chống lại dịch bệnh do WHO dẫn đầu", ông Triệu nói. Người phát ngôn Trung Quốc khẳng định WHO đang đóng "vai trò không thể thay thế" trong việc chống dịch.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news