Tin mới

Trung Quốc: Quan tham thích gái trẻ và nghiện ăn đuôi cá sấu dài cả mét

Thứ sáu, 23/02/2018, 08:39 (GMT+7)

Có không ít quan chức ở Trung Quốc đã lầm đường lạc lối và sa chân vào con đường tham những sau những lần đi ăn nhậu.

Có không ít quan chức ở Trung Quốc đã lầm đường lạc lối và sa chân vào con đường tham những sau những lần đi ăn nhậu.

Tờ Pháp chế Buổi chiều ra ngày 20/2 cho hay một số quan tham khá kỹ tính trong việc ăn nhậu. 

Theo đó, đuôi cá sấu, bào ngư, tôm hùm, hải sâm, vây cá mập... là những món thường gặp trên bàn ăn của họ. 

Chu Bản Thuận. Ảnh: Pháp chế Buổi chiều

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Hà Bắc Chu Bản Thuận được biết đến là người rất thích các kiểu tiệc tùng, chè chén. 

Sau khi được điều về Hà Bắc, ông này đã được bố trí một biệt thự 2 tầng rộng khoảng 800m2. Tại đây, Thuận cho người về Hồ Nam tuyển chọn 2 đầu bếp giỏi chỉ để thỏa mãn khẩu vị cá nhân, cùng với 2 người giúp việc để lo dọn dẹp nhà cửa, chăm sóc vườn tược, hai năm trời cho đến khi Thuận ngã ngựa, khoản tiền chi trả lương cho họ mất cả triệu Nhân dân tệ.

Những chi tiết về thói quen của Thuận cũng đã được nêu trong một bộ phim chống tham nhũng "Mãi mãi trên đường" khiến dư luận xôn xao. 

Chu Bản Thuận xuất thân bần hàn, trường thành từ cơ sở và có từng bước phát triển thành cán bộ lãnh đạo, dần dần nắm trong tay quyền hành to lớn. 
Ông ta thích kết giao với đủ loại người và thích hưởng thụ. Tuy nhiên khi bị ngã ngựa, ông này mới thốt lên "Tôi chỉ thấy sự sặc sỡ, ngon mắt mà không thấy dưới đó ẩn chứa đao kiếm".

Còn nguyên Phó chủ tịch HĐND tỉnh Giang Tây lại đặc biệt thích rượu Tây, nhưng chỉ uống những loại có giá từ 5.000 NDT/chai (17,5 triệu VND) trở lên. Ông ta thường vào khách sạn uống tới 3-4 giờ sáng. Theo đơn tố giác của dân chúng ở thị xã Bình Hương thì: “Bí thư Trần (khi làm Bí thư thị ủy Bình Hương) có tật xấu thích uống rượu, uống xong lại còn thích tìm gái trẻ để nhảy rồi đi massage…”. 

Ngày 2/4/2015, Trần An Chúng bị ra tòa vì tội nhận hối lộ rồi lĩnh án 12 năm tù. Khi được nói lời cuối cùng, Chúng đã sụt sùi sám hối, bày tỏ nhận tội, hối tội.

Vương Thiên Phổ, Chủ tịch Tập đoàn Hóa dầu Trung Quốc từng một bữa uống bay 7 chai Mao Đài và 7 chai vang đỏ, chi mất hơn 40 ngàn NDT (140 triệu VND).

Thậm chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Tập đoàn Y dược Thiên Tân Trương Kiến Tân cũng từng bị ghi hình chứng cứ về việc che dấu tội lỗi ăn nhậu. 

Theo đó, Tân đã "phát minh" ra kiểu "Mao Đài trong vỏ chai nước khoáng"  nhằm tránh bị phát hiện. 

Tân thậm chí còn nghiện các món như tôm hùm, bào ngư, hải sâm… Một lần Tân tới Hong Kong họp, còn được ông chủ ở đây mời thưởng thức “tiệc đuôi cá sấu". Tân kể lại: "Cái đuôi cá dài tới một mét, sau khi chế biến vẫn mang nguyên hình dạng, nom rất đã mắt".

Hồng Hạnh (tổng hợp)


 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news