Tin mới

Trung Quốc xuất hiện thêm 'đại dịch' châu chấu sau dịch virus corona

Thứ ba, 03/03/2020, 11:30 (GMT+7)

Dịch virus corona chưa được ngăn ngừa, Trung Quốc đã xuất hiện thêm 'đại dịch' châu chấu khiến chính phủ loay hoay tìm cách đối phó.

Cơ quan lâm nghiệp Trung Quốc mới đây đã đưa ra lời cảnh báo về mối đe dọa từ các loài côn trùng xâm nhập từ nước ngoài, trong đó có châu chấu, theo SCMP.

Trước đó, một cơ quan chính phủ tại Trung Quốc xác nhận vào hôm 2/3, Trung Quốc đã nâng mức cảnh báo đề phòng trường hợp đàn châu chấu đã phá hoại đất nông nghiệp tại Pakistan, Ấn Độ và Đông Phi lan rộng qua biên giới.

"Mặc dù là chuyên gia nhận định nguy cơ côn trùng xâm nhập và gây hại trong nước là tương đối thấp, (Trung Quốc) sẽ gặp khó khăn trong việc theo dõi đàn châu chấu do thiếu kỹ thuật giám sát và ít kiến ​​thức về tập quán di cư của chúng”, Cục Quản lý Lâm nghiệp Quốc gia thông báo trên trang web của mình.

Châu chấu gây ra nỗi ám ảnh kinh hoàng đối với ngành nông nghiệp. Ảnh: Reuters

Để đối phó với 'đại dịch' châu chấu, TP Bắc Kinh đã thành lập một đội đặc nhiệm nhằm theo dõi, kiểm soát và ngăn chặn 'sự xâm lược' của côn trùng.

Chính phủ Trung Quốc cũng đã lên kế hoạch tổ chức một cuộc họp các chuyên gia trong tháng để thảo luận và phối hợp các nỗi lực nhằm đối phó trên toàn quốc, gồm một hệ thống cảnh báo khẩn cấp.

Giữa lúc dịch virus corona chưa được ngăn chặn thì nền nông nghiệp Trung Quốc lại trải qua một năm u ám khi liên tục bị tấn công bởi cơn trùng.

"Đại dịch" châu chấu có thể sẽ kéo nền kinh tế đang gồng mình chống virus corona sa sút hơn nữa.

Ít nhất hơn 80.000 người đã bị nhiễm virus với 2.900 trường hợp tử vong do virus corona đã khiến nhiều ngành công nghiệp chủ chốt tại quốc gia này tê liệt.

Châu chấu sa mạc được xem là một trong những loại côn trùng gây hại lâu đời và có sức tàn phá mùa màng, cây cối khủng khiếp nhất trên thế giới.

Liên Hợp Quốc cho hay một đàn có diện tích một km2 có thể tiêu thụ lượng thực phẩm trong một ngày tương đương với sức ăn của 35.000 người.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news