Tin mới

Trung sĩ công an xả súng kinh hoàng bị khởi tố 2 tội danh

Thứ năm, 17/04/2014, 14:20 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Phúc bị khởi tố về 2 tội danh gồm: “sử dụng vũ khí quân dụng trái phép” và “bắt giữ người trái pháp luật”.

 

 

(Tinmoi.vn) Phúc bị khởi tố về 2 tội danh gồm: “sử dụng vũ khí quân dụng trái phép” và “bắt giữ người trái pháp luật”.


Theo tin tức, báo Anninhthudo, liên quan đến việc trung sĩ công an xã súng loạn xạ, hiện Công an quận ô Môn đã hoàn tất hồ sơ để khởi tố vụ án, khới tố bị can đối với Tống Hoàng Phúc (SN1993, trú quận Ô Môn, TP.Cần Thơ).

Theo đó Phúc bị khởi tố về 2 tội danh gồm: “sử dụng vũ khí quân dụng trái phép” và “bắt giữ người trái pháp luật”.

Liên quan đến vụ việc, ngày 16/4, Giám đốc công an TP Cần Thơ cũng đã ký quyết định tước danh hiệu Công an nhân dân đối với trung sĩ Tống Hoàng Phúc, công tác tại phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động Công an TP Cần Thơ để Cơ quan điều tra tiến hành bắt giam theo quy định của pháp luật.

Trước đó, như tin đã đưa, vụ việc xảy ra lúc 3h sáng 16/4, tại khách sạn - quán karaoke 555, phường Châu Văn Liêm, quận Ô Môn, TP Cần Thơ.

Trung sĩ công an xả súng kinh hoàng bị khởi tố 2 tội danh

Tống Hoàng Phúc (ảnh nhỏ) và lá thư tuyệt mệnh Phúc viết trước khi xả súng

Do mặc cảm gia đình nghèo, bị bạn bè khinh thường và mâu thuẫn với người yêu (tên G, SN 1993, ngụ ở phường An Bình, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ), nên Phúc lấy trộm của đơn vị một khẩu súng AK và ba băng đạn.

Phúc khai thuê phòng nghỉ rồi dự định gọi người yêu đến để cùng tự sát (?). Trong lúc chờ người yêu, khoảng 2h30 sáng 16/4, Phúc gọi nhân viên nhà nghỉ mang lên một tô mì gói. Khi nhân viên này lên phòng phát hiện trong giỏ xách của Phúc có súng, Phúc sợ bị lộ nên khống chế nhân viên này đưa lên sân thượng (tầng 6) trói lại.

Không lâu sau đó, chủ nhà nghỉ phát hiện nên báo với công an. Khi thấy công an xuất hiện, Phúc đã nổ súng đe dọa không cho tiến vào nhà nghỉ.

Công an TP Cần Thơ đã điều lực lượng mạnh đến thì Phúc đòi người yêu đến gặp mặt; đồng thời đòi một ô tô đổ đầy xăng, có tài xế nữ điều khiển để đối tượng cùng người yêu rời khỏi thành phố.

Công an đã đưa bố mẹ Phúc lên sân thượng để gặp mặt. Khi bố mẹ Phúc lên đến nơi, Phúc tháo băng đạn và bỏ súng đầu hàng. Đúng 6h45 sáng 16/4, Tống Hoàng Phúc đã được di lý về trụ sở Công an huyện Ô Môn.

Trung sĩ công an xả súng kinh hoàng bị khởi tố 2 tội danh

Nhà nghỉ 555 - nơi xảy ra vụ xả súng kinh hoàng

Theo lời khai của Phúc, trong lúc nổ súng, Phúc không có ý định bắn bất cứ ai hay lực lượng Công an mà chỉ nhằm mục đích hăm doạ, buộc lực lượng chấp nhận yêu cầu gọi người yêu đến, điều xe ô tô có đủ xăng, có tài xế là nữ để Phúc rời khỏi thành phố…

Cơ quan chức năng thu giữ trong người Phúc một lá thư gửi lại cho bố mẹ với nội dung:

"Kính gởi cha mẹ của con! Đứa con bất hiếu của cha mẹ, từ rất lâu rồi con rất ăn năn, hối hận về những hành động thiếu suy nghĩ và sai lầm của con làm cha mẹ buồn phiền. Con biết đó là những hành động sai của con nhưng con không biết làm sao nữa, hay là bản tính con như vậy rồi. Ba mẹ ơi, con yêu ba mẹ nhiều lắm. Con muốn trả hiếu cho ba mẹ nhưng kiếp này con làm không được, con xin hẹn kiếp sau. Kính chào ba mẹ".

Ông Tống Hoàng Lâm (48 tuổi, là cha ruột của Phúc) cho biết, vợ chồng ông có ba người con, Phúc là con trai duy nhất. Người con gái đầu lấy chồng nước ngoài, sau Phúc còn người em gái đang học lớp 7. “Thường ngày, tính tình Phúc khá hiền lành, ít nói. Năm 2012, Phúc thi trượt đại học và được tuyển vào phục vụ có thời hạn trong lực lượng công an. Quá trình công tác, Phúc rất ít khi về nhà”, ông Lâm nói.

Ông Lâm cho biết thêm, thời gian này, Phúc có bạn gái ở quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) và nhiều lần dẫn về thăm gia đình. Chuyện tình cảm của Phúc với bạn gái như thế nào, gia đình không biết rõ, vì ít khi Phúc tâm sự về chuyện yêu đương.

PV (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news