Tin mới

Trung úy công an bị ném đá tử vong: Đề nghị công nhận liệt sĩ

Thứ hai, 26/10/2015, 15:13 (GMT+7)

Công an huyện Krong Pa (Gia Lai) cho biết, đơn vị đang tiến hành làm hồ sơ gửi lãnh đạo công an tỉnh và Bộ Công an công nhận liệt sĩ đối với Trung úy Nay Plong.

Công an huyện Krong Pa (Gia Lai) cho biết, đơn vị đang tiến hành làm hồ sơ gửi lãnh đạo công an tỉnh và Bộ Công an công nhận liệt sĩ đối với Trung úy Nay Plong.

Chiều ngày 25/10, trao đổi trên báo Giao thông, Trung tá Phan Nhật Toàn, Trưởng công an huyện Krong Pa (Gia Lai) cho biết, đơn vị đang tiến hành làm hồ sơ gửi lãnh đạo công an tỉnh và Bộ Công an công nhận liệt sĩ đối với Trung úy Nay Plong.

Theo đó, đêm 21/10, trên đường đi làm nhiệm vụ, Trung úy Nay Plong và Trung úy Nguyễn Thành Trung (đều là cán bộ Đội CSĐT Công an huyện Krong Pa) đi xe máy đến xã Chư Rcăm thì gặp một nhóm gần 20 thanh thiếu niên đang cầm gậy gộc đứng chặn giữa đường, dùng đá ném tới tấp.

Đồng chí Nay Plong hi sinh khi làm nhiệm vụ - Ảnh Đ.V/ Lao động

Trung úy Nay Plong ngã xuống đường, do vết thương quá nặng nên đã tử vong tại chỗ.

Trung úy Trung chạy xe thêm khoảng 100m thì ngã, bị các đối tượng xông tới dùng gậy sắt vụt tới tấp, đến khi nghĩ nạn nhân đã chết mới dừng tay.

Liên quan đến vụ án, theo thông tin trên báo Pháp luật TP. HCM, cuối giờ chiều 23/10, VKSND huyện Krông Pa (Gia Lai) đã phê chuẩn lệnh bắt khẩn cấp 20 nghi can liên quan đến cái chết của Trung úy Nay Plong và làm bị thương Trung úy Nguyễn Thành Trung.

20 nghi can bị bắt khẩn cấp đều ngụ thôn Cầu Đôi, xã Chư Rcăm, huyện Krông Pa.

Cũng theo nguồn tin này, cơ quan công an đang củng cố hồ sơ để khởi tố vụ án, đồng thời điều tra mở rộng.

Cùng ngày, cơ quan điều tra đã đưa một số nghi can đến hiện trường để thu giữ các hung khí như gậy, mã tấu và các vật chứng khác.

Gia cảnh khó khăn của công an bị ném đá tử vong

Thông tin trên báo Phụ nữ TP. HCM, cái chết bất ngờ của Trung úy Nay Plong khiến nhiều người thân trong gia đình không khỏi bàng hoàng, xen lẫn là nỗi bức xúc.

Chia sẻ trên báo Phụ nữ TP. HCM, ông Ksor Văy là cha ruột của Nay Plong đau buồn: gia đình có 9 người con, ai cũng có việc làm ổn định. Plong đi nghĩa vụ xong rồi tự thi đậu vào Đại học An ninh. Sau đó, về công tác ở huyện được 3 năm nay.

Trung úy Nay Plong cưới vợ cũng được 3 năm, nhưng vợ mới sinh đứa con đầu được 16 tháng tuổi. Plong luôn là niềm tự hào của gia đình.

Cũng chia sẻ trên báo này, chị Ksor H’Diệu thẫn thờ bên cạnh bàn thờ chồng, ngậm ngùi cho biết, đến giờ hai vợ chồng vẫn chưa có nhà riêng, gom góp làm ăn 2 vợ chồng mới mua được hai con bò gửi người thân nuôi. Nhưng khi chị sinh con, bò cũng phải bán đi để mua sữa.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan công an tích cực điều tra, làm rõ.

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news