Tin mới

Trung úy công an "dởm" lừa đảo phụ nữ quen qua mạng

Thứ tư, 11/02/2015, 10:26 (GMT+7)

Để tạo lòng tin với cô gái, Hùng còn gửi ảnh mặc sắc phục cảnh sát ở những địa điểm giống như trụ sở cơ quan Công an.

Để tạo lòng tin với cô gái, Hùng còn gửi ảnh mặc sắc phục cảnh sát ở những địa điểm giống như trụ sở cơ quan Công an.

Theo tin tức báo Công an Nhân dân, ngày 10/2, cơ quan CSĐT Công an quận Thanh Xuân, Hà Nội khởi tố, tạm giam Đặng Xuân Hồng (24 tuổi), quê ở Phú Hòa, Lương Tài, Bắc Ninh về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Qua tài liệu của cơ quan điều tra, vào cuối tháng 10/2014, Công an quận Thanh Xuân nhận được đơn trình báo của một phụ nữ về việc bị một đối tượng làm quen trên mạng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Đặng Xuân Hồng tại cơ quan điều tra. Ảnh: Báo An ninh Thủ đô.

Trong thời gian làm quen, đối tượng giới thiệu tên Nguyễn Mạnh Hùng, mang cấp hàm Trung úy, hiện công tác tại Cục CSĐT Tội phạm về ma túy, Bộ Công an. Để tạo lòng tin, Hùng còn gửi ảnh mặc sắc phục cảnh sát ở những địa điểm giống như trụ sở cơ quan Công an.

Sau đó, Hùng đặt vấn đề mua 1 bộ quần áo do người phụ nữ này bán trên mạng và hẹn gặp nhau để nhận hàng. Khi gặp mặt, do đã tin đây là Trung úy Công an nên người phụ nữ đã trao xe máy của mình để Hùng điều khiển và đã bị Hùng chiếm đoạt chiếc xe máy này.

Video tham khảo :Quái chiêu cầm cố xe SH của ông trùm lừa đảo:

Theo báo Dân Việt, nhận được thông tin, Công an quận Thanh Xuân nhận định đây là đối tượng lừa đảo chuyên nghiệp.

Việc đối tượng sử dụng trang phục của lực lượng công an để gây án có thể làm ảnh hưởng đến uy tín của lực lượng, do đó Công an quận Thanh Xuân đã tập trung điều tra, truy bắt đối tượng.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến ngày 27/1, Công an quận Thanh Xuân đã làm rõ danh tính đối tượng giả danh trung úy công an để lừa đảo là Đặng Xuân Hồng. Cơ quan điều tra, thu giữ 3 bộ sắc phục và 1 số trang bị như cà vạt, mũ, thắt lưng của lực lượng cảnh sát… từ đối tượng Hồng.

Theo điều tra ban đầu, với thủ đoạn giả danh cá bộ công an, Hồng còn gây ra 3 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản khác.

Công an quận Thanh Xuân tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Thu Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: công an rởm