Tin mới

Trước đại chiến với Malaysia, báo Hàn Quốc bất ngờ với kỷ lục thế giới của tuyển Việt Nam

Thứ ba, 11/12/2018, 10:31 (GMT+7)

Truyền thông Hàn Quốc tỏ ra rất ấn tượng với chuỗi bất bại dài nhất thế giới mà đội tuyển Việt Nam đang nắm giữ.

Truyền thông Hàn Quốc tỏ ra rất ấn tượng với chuỗi bất bại dài nhất thế giới mà đội tuyển Việt Nam đang nắm giữ.

Sáng 11/12, website News.Joins của Hàn Quốc có bài viết khen ngợi kỷ lục bất bại dài nhất thế giới của tuyển Việt Nam, ngay trước thời điểm thầy trò HLV Park Hang-seo bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup trên sân của Malaysia.

"HLV trưởng ĐTQG Việt Nam Park Hang-seo (59 tuổi) đã trở thành người giữ kỷ lục thế giới ở thời điểm hiện tại với chuỗi bất bại lên tới 14 trận. Thành tích đó được duy trì kể từ thất bại tại AFF Cup vào tháng 12/2016.

Trong số 14 trận bất bại thì Việt Nam thắng 7 trận, hòa 7 trận. Ở kỳ AFF Cup 2018, thầy trò HLV Park Hang-seo đã xuất sắc tiến vào chung kết với 5 chiến thắng và chỉ 1 trận hòa sau 6 trận đấu.

Tuyển Việt Nam đang là đội tuyển có thành tích bất bại dài nhất thế giới.

Hồi tháng Mười vừa qua, chuỗi bất bại dài nhất thế giới thuộc về tuyển Pháp với 15 trận liên tiếp. Nhưng chuỗi thành tích đó đã bị chặn đứng khi Pháp để thua Anh ở Nations League.

HLV tuyển Hàn Quốc Paulo Bento (người Bồ Đào Nha) cũng đang bám đuổi kỷ lục bất bại của Việt Nam với chuỗi 7 trận liên tiếp không thua, trong đó có cả chiến thắng 2-0 trước Đức ở VCK World Cup 2018.

Việt Nam sẽ đấu Malaysia tại chung kết AFF Cup với hai trận sân khách và sân nhà. Nếu họ tiếp tục bất bại ở hai trận này, họ sẽ giành chức vô địch AFF Cup lần thứ hai trong lịch sử sau 10 năm và còn nối dài kỷ lục bất bại của mình ở tầm thế giới".

Ngoài website News.Joins thì tờ báo MSN (Hàn Quốc) cũng vừa viết về kỷ lục bất bại của tuyển Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Tờ báo này cũng nhắc lại chiến tích lịch sử của HLV Park Hang-seo khi dẫn dắt tuyển Việt Nam giành Á quân giải U23 châu Á và vào bán kết Asiad. MSN cho rằng đây là lý do để HLV Park xứng đáng được ca ngợi là người hùng của bóng đá Việt Nam.

Tiểu Mã

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news