Tin mới

Trước trận Bayern - Arsenal: Hi vọng sống từ “cái chết”

Thứ hai, 10/03/2014, 15:09 (GMT+7)

Màn trình diễn tệ hại của Mesut Ozil ở trận lượt đi đã đẩy Arsenal vào thế “ngàn cân treo sợi tóc” trước chuyến viếng thăm Allianz Arena. Tuy nhiên, đây cũng chính là nhân tố có thể mang tới hi vọng ngược dòng cho Pháo thủ London…

Màn trình diễn tệ hại của Mesut Ozil ở trận lượt đi đã đẩy Arsenal vào thế “ngàn cân treo sợi tóc” trước chuyến viếng thăm Allianz Arena. Tuy nhiên, đây cũng chính là nhân tố có thể mang tới hi vọng ngược dòng cho Pháo thủ London…

Mesut Ozil đã có màn khởi đầu khá ấn tượng trong màu áo Arsenal khi giúp Pháo thủ dẫn đầu Premier League trong phần lớn thời gian của lượt đi. Tuy nhiên, đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến thầy trò Wenger không thể bùng nổ trong giai đoạn lượt về. Do phải cày ải quá nhiều, Ozil không còn duy trì được thể lực và động lực thi đấu khi mùa giải bước vào giai đoạn khốc liệt nhất. 

Ozil vẫn là niềm hi vọng của HLV Wenger trong trận lượt về

Đêm diễn tệ hại nhất của Ozil kể từ ngày cập bến Emirates chính là cuộc tiếp đón Bayern ở lượt đi vòng 1/8 Champions League. Việc bỏ lỡ quả phạt đền không phải là điều đáng nói với Ozil bởi suy cho cùng, đó chỉ là canh bạc có tỉ lệ 60-40, càng khó khăn hơn khi tiền vệ này phải đối mặt với người bạn cũ hồi trung học (Manuel Neuer).

Nhưng Ozil vẫn bị chỉ trích thậm tệ bởi màn trình diễn nghèo nàn, xa rời hoàn toàn so với đội hình Arsenal. Pháo thủ chỉ mất 1 người (Szczesny dính thẻ đỏ), nhưng trên sân, họ chỉ còn lại 9 bởi tiền vệ người Đức gần như bị “cô lập” trong ma trận chuyền bóng của Bayern. Thậm chí, Mathieu Flamini đã phải nổi cáu với Ozil vì sự lười biếng và khả năng tranh chấp bóng cực kém. Đó mới là nguyên nhân dẫn tới “cái chết” của Arsenal ở trận lượt đi.

Từ nguyên nhân trực tiếp tới gián tiếp, Ozil đều dính lỗi trong thất bại của Arsenal. Vô hình chung, anh đã đẩy Pháo thủ vào thế “ngàn cân treo sợi tóc” trước chuyến viếng thăm Allianz Arena. Nhiệm vụ ghi 2 bàn đã là khó với Arsenal nhưng nó còn khó hơn bội phần khi đối thủ của họ là Bayern Munich, đội bóng được đánh giá mạnh nhất châu Âu vào thời điểm này.

Với các CĐV bi quan của The Gunners, hi vọng ngược dòng của thầy trò Wenger gần như không còn bởi ngoài kết quả bất lợi ở trận lượt đi, Pháo thủ còn tỏ ra yếu thế trong những trận đánh lớn ở mùa giải này. Hơn nữa, kể từ khi Champions League đổi tên đến nay, chưa có đội bóng nào ngược dòng thành công sau khi để thua 0-2 trong trận lượt đi tại sân nhà.

Khó khăn là thế song không phải Arsenal không có cơ hội tạo nên cơn địa chấn tại Allianz Arena, điểm đến mà Chelsea đã từng đăng quang cách đây gần 2 năm.

Trớ trêu thay, hi vọng ngược dòng của Pháo thủ lại đến từ chính Mesut Ozil, cầu thủ thi đấu tệ nhất trong trận lượt đi tại Emirates. Để chuẩn bị cho giấc mơ “kéo sập” Allianz Arena, HLV Wenger đã cho Ozil được nghỉ dưỡng sức ở 2 trận đấu liên tiếp với Sunderland và Stoke. Tới trận đấu thứ 3 (gặp Everton), tiền vệ người Đức đã trở lại đội hình xuất phát. Ngay lập tức, anh đã tỏa sáng với 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo thành bàn.

Bên cạnh đó, Ozil còn tạo ra 5 cơ hội có thể ghi bàn cho Arsenal, con số mà người ta hay bắt gặp trong giai đoạn lượt đi ở mùa giải này. Vẫn còn quá sớm để khẳng định Ozil đã hồi sinh nhưng tấm vé bán kết FA Cup đã phần nào giúp ngôi sao người Đức lấy lại động lực và sự tự tin cho chuyến trở về quê nhà.

Trong bối cảnh Ramsey vẫn chấn thương, Cazorla và Rosicky bắt đầu có dấu hiệu quá tải, Mesut Ozil rõ ràng là nhân tố được đặt kì vọng lớn nhất bên phía Arsenal. Kèm theo đó là Olivier Giroud, người đã được Giáo sư cho nghỉ ở 2/4 trận gần nhất. Không phải ngẫu nhiên mà HLV Wenger cho bộ đôi này được nghỉ vào thời điểm “nước sôi lửa bỏng”. Đơn giản bởi trong Giáo sư, khao khát ngược dòng vẫn chưa bị dập tắt.

Chẳng bởi thế mà sau trận thắng Everton 4-1, HLV Wenger đã đăng đàn khẳng định “Ozil có thể giúp Arsenal làm nên chuyện trên đất Đức”. Tuyên bố của Giáo sư có thể gây áp lực lên Ozil nhưng lại là chiêu “khích tướng” giúp tiền vệ Đức sửa sai sau màn trình diễn tệ hại ở trận lượt đi. CĐV The Gunners cũng vậy! Hi vọng chưa bao giờ hết khi niềm tin chưa lịm tắt…

Thực tế, Arsenal luôn được đánh giá rất cao trong thế cạn kiệt niềm tin. Ở vòng bảng Champions League mùa này, Pháo thủ đã từng đánh bại Dortmund ngay trên đất Đức dù đã thua đối thủ này trên sân nhà ở trận lượt đi. Xa hơn, ở mùa giải 2011-12, Arsenal từng thua Milan 0-4 ở trận lượt đi vòng 1/8 nhưng vẫn khiến đội bóng Ý thót tim khi thắng lại 3-0 ở trận lượt về.

Không nói đâu xa, ở mùa giải trước, thầy trò Wenger cũng từng đánh bại Bayern 2-0 ngay tại Allianz Arena và chỉ dừng bước vì luật bàn thắng sân khách. Tất nhiên, tình thế giữa mùa giải trước và mùa giải này đã khác nhưng chắc chắn nó sẽ tiếp thêm hi vọng ngược dòng cho Pháo thủ London.

Champions League kể từ khi đổi tên tới nay chưa có đội bóng nào bảo vệ thành công chức vô địch. Bayern có thể cũng rơi vào tình cảnh đó, thậm chí ngay ở vòng đấu loại trực tiếp nếu họ vẫn ra sân với tâm lí chủ quan như mùa giải trước. Dù thành hay bại, Arsenal và Wenger vẫn đáng nhận được sự ngợi ca bởi tâm lí “dám mơ, dám làm”. Biết đâu, trong chuyến trở về quê nhà lần này, Ozil lại giúp Pháo thủ tạo nên cơn địa chấn…!?

Video trận đấu: Arsenal 0-2 Bayern (lượt đi vòng 1/8 Champions League)

Duy Nam – bongdaso.com

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Ozil Wenger