Tin mới

Trưởng thôn câu kết với cán bộ xã lập khống hồ sơ đền bù giải phóng, chiếm đoạn 800 triệu

Thứ hai, 08/10/2018, 11:15 (GMT+7)

Hoàng Văn Sơn và Bùi Văn Dũng đã câu kết với nhau lập khống hồ sơ đền bù giải phóng mặt bằng của người dân xã Quảng Lộc (Thanh Hóa)  rồi chiếm đoạt gần 800 triệu.

Hoàng Văn Sơn và Bùi Văn Dũng đã câu kết với nhau lập khống hồ sơ đền bù giải phóng mặt bằng của người dân xã Quảng Lộc (Thanh Hóa)  rồi chiếm đoạt gần 800 triệu.

Theo Tri thức trực tuyến, ngày 7/10, công an huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) đã khởi tố vụ án và bắt tạm giam Hoàng Văn Sơn (35 tuổi, cán bộ địa chính xã Quảng Lộc) và Bùi Ngọc Dũng (33 tuổi, trưởng thôn 3, xã Quảng Lộc) để điều tra về hành vi Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong thi hành công vụ.

Trong 2 năm 2016 và 2017, lợi dụng việc đựơc giao kiểm kê, đền bù giải phóng mặt bằng điểm dân cư xã Quảng Lộc, Sơn và Dũng đã câu kết với nhau lập khống hồ sơ, tăng diện tích bồi thường của các hộ dân thôn 3 để chiếm đoạt gần 800 triệu đồng.

Nghi phạm Hoàng Văn Sơn (bìa trái) và Bùi Ngọc Dũng

Báo Người Lao Động đưa tin, trước đó, thanh tra huyện Quảng Xương phát hiện UBND xã Quảng Lộc đã lập hồ sơ khống cho 10 hộ dân không có đất để nhận hơn 272 triệu đồng. Ngoài ra, lãnh đạo xã này còn lập hồ sơ bồi thường tăng diện tích cho 45 hộ với diện tích 6.746 m2, ước tính số tiền gần 759 triệu đồng.

Lúc này, người ký chi trả tiền đền bù cho dân là ông Bùi Minh Thành, Chủ tịch UBND xã Quảng Lộc. Ông Thành là Chánh Văn phòng Huyện ủy Quảng Xương được điều động, luân chuyển về làm Chủ tịch UBND xã này từ năm 2016.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news