Tin mới

Giấy khen có danh hiệu "Học sinh khen từng mặt" được âm thầm thu hồi

Thứ ba, 07/06/2016, 10:02 (GMT+7)

Sau khi xuất hiện hình ảnh tờ giấy khen với danh hiệu lạ “Học sinh khen từng mặt” gây xôn xao dư luận, trường tiểu học này đã âm thầm thu hồi các giấy khen trên khiến các bậc phụ huynh thêm bức xúc.

Sau khi xuất hiện hình ảnh tờ giấy khen với danh hiệu lạ “Học sinh khen từng mặt” gây xôn xao dư luận, trường tiểu học này đã âm thầm thu hồi các giấy khen trên khiến các bậc phụ huynh thêm bức xúc.

[mecloud]MgIgLOA8gf[/mecloud]

Những ngày gần đây, dư luận xôn xao về những tờ giấy khen với danh hiệu "Học sinh khen từng mặt" gây khó hiểu cho học sinh cũng như các bậc phụ huynh. Những tấm giấy khen này được cho là của trường Tiểu học Tân Phương ở Hà Nội.

Danh hiệu "Học sinh khen từng mặt" được âm thầm thay thế. Ảnh: Đ.D

Ngay sau khi bị dư luận phản ứng, thì nhà trường lại có một động thái bất ngờ và lạ lùng hơn nữa: Đó là âm thầm thu hồi các giấy khen có danh hiệu Học sinh từng mặt. Thay vào đó, là trao cho học sinh những tấm giấy khen mới. Theo tìm hiểu, người trực tiếp đổi giấy khen chính là cô giáo chủ nhiệm của từng lớp. Điều này một lần nữa lại khiến các bậc phụ huynh thêm bức xúc vì nhà trường không gửi thông báo gì đến cho họ.

So sánh 2 tờ giấy khen, một điều dễ nhận thấy, tờ giấy khen thứ thứ 2 được đổi lại dễ hiểu hơn tờ giấy khen ban đầu, khi đã ghi rõ thành tích của học sinh trong từng môn học.

Cách đây chưa lâu, một phụ huynh đã đăng tải bức hình chụp tờ giấy khen lên mạng xã hội để tìm lời giải thích tỏ rõ sự hoang mang: "Mình thật không hiểu con được khen mặt gì nữa. Thật hoang mang quá!". Trên giấy khen ghi rõ trường Tiểu học Tân Phương, Ứng Hòa, Hà Nội khen thưởng ngày 25/5/2016 do Hiệu trưởng Trần Thị Tám ký.

Ngay sau khi chia sẻ, tờ giấy khen đặc biệt này đã nhận được rất nhiều bình luận từ cư dân mạng, nhiều người cho rằng đây là cách dùng từ quá chung chung, tối nghĩa, gây khó hiểu với cả người lớn chứ đừng nói đến các cháu mới học lớp 1.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news