Tin mới

Truy bắt kẻ giả công an lấy tiền người bán hàng rong

Thứ ba, 05/07/2016, 14:47 (GMT+7)

Một người đàn ông tự xưng là công an, dọa nạt người bán hàng rong rồi đề nghị đưa vào trăm nghìn đồng để được bỏ qua...

Một người đàn ông tự xưng là công an, dọa nạt người bán hàng rong rồi đề nghị đưa vào trăm nghìn đồng để được bỏ qua...

Theo thông tin được đăng tải trên báo Tri thức trực tuyến, Dân trí, Kiến thức, ngày 5/7, Công an phường Tân Phong (quận 7, TP HCM) và Công an phường Bình Trưng Đông (quận 2) cho biết đang khẩn trương truy bắt kẻ giả công an, thu tiền của những người bán hàng rong trên 2 địa bàn.

Trước đó, sáng 4/7, một người đàn ông tiếp cận một số người bán hàng rong trên vỉa hè gần giao lộ Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (phường Tân Phong, quận 7).

Người đàn ông giả công an chiếm đoạt tiền người bán hàng rong.

Anh ta tự xưng là công an khu vực, dọa phạt người bán hàng rong rồi chuyển qua đề nghị đưa vài trăm nghìn đồng để được bỏ qua. Khi nghi can chuẩn bị nhận tiền thì bất ngờ một thanh niên lao đến giữ chặt xe máy máy rồi truy hô người dân bắt kẻ lừa đảo.

Anh ta liên tục chống cự và khẳng định mình là công an. Nhiều người gọi điện báo lực lượng chức năng thì nghi can tháo chạy, bỏ lại chiếc xe máy tại hiện trường trước khi công an, bảo vệ dân phố phường Tân Phong đến.

Theo tường trình của anh Nguyễn Th. (22 tuổi, quê Thanh Hóa, người truy hô bắt kẻ lừa đảo) cho biết, từ tháng 8/2015, người đàn ông trên đến cửa hàng ĐTDĐ của anh ở phường Bình Trưng Đông, quận 2 đề nghị trả 400.000 đồng/tháng để yên ổn làm ăn.

Cũng theo anh Th., một số người buôn bán vỉa hè đường Nguyễn Duy Trinh cũng bị người đàn ông trên thu tiền tháng. Đầu năm 2016, một công an phường đến mua điện thoại, anh Th. kể lại sự việc mới phát hiện đó là kẻ lừa đảo.

Hiện sự việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news