Tin mới

Truy tìm người phụ nữ tự nhận "quen toàn lãnh đạo" lừa đảo gần 900 triệu

Thứ sáu, 17/08/2018, 13:53 (GMT+7)

Biết ông Cường gặp khó khăn trong vụ tranh chấp đất hàng trăm tỷ, bà Thoại “nổ” rằng mình quen biết lãnh đạo có thể giúp giải quyết sự việc. Tuy nhiên, sau khi nhận gần 900 triệu đồng của ông Cường, người đàn bà này đã ôm tiền mất tích.

Biết ông Cường gặp khó khăn trong vụ tranh chấp đất hàng trăm tỷ, bà Thoại “nổ” rằng mình quen biết lãnh đạo có thể giúp giải quyết sự việc. Tuy nhiên, sau khi nhận gần 900 triệu đồng của ông Cường, người đàn bà này đã ôm tiền mất tích.

Báo Người Lao Động đưa tin, chiều 16/8, công an TP. Cần Thơ đang điều tra, giải quyết đơn của ông Nguyễn Thanh Cường (50 tuổi, ngụ quận Tân Phú, TP. HCM) tố giác bà Lê Kim Thoại (63 tuổi, ngụ phường Châu Văn Liêm, quận Ô Môn) đã lợi dụng lòng tin chiếm đoạt 899 triệu đồng.

Thông báo của cơ quan điều tra truy tìm bà Thoại. (Ảnh: Báo Giao Thông)

Trước đó, thông qua các mối quan hệ, ông Cường có quen biết với bà Thoại. Bà Thoại nói có nhiều mối quan hệ với một số lãnh đạo và hứa giúp đỡ người thân ông Cường trong vụ tranh chấp đất đai hàng trăm tỷ đồng tại TP. HCM.

Theo Báo Giao Thông, vì tin tưởng, ông Cường đã nhiều lần gửi tiền cho bà Thoại. Cho đến khi, số tiền lên đến 899 triệu thì bà này “biến mất”.

Cơ quan điều tra thông báo, trong thời gian 30 ngày (kể từ ngày ra thông báo), bà Thoại không đến cơ quan công an TP. Cần Thơ khai báo thì cơ quan điều tra sẽ xử lý theo quy định pháp luật.

Căn nhà 26 Trần Nguyên Hãn của bà Phước. (Ảnh: Dân Trí)

Việc vờ quen lãnh đạo, những người có chức quyền để lừa đảo chiếm đoạt tiền không còn là mới. Trước đó, theo Báo Dân Trí, ngày 3/5, công an tỉnh Gia Lai đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Nguyễn Thị Phước (sinh năm 1965, phường Đống Đa, TP. Pleiku, Gia Lai) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, từ năm 2015 đến 2017, bà Phước đã bịa đặt thông tin, tự giới thiệu mình có mối quan hệ với người có chức vụ, quyền hạn là lãnh đạo công an tỉnh Gia Lai và có khả năng xin đi học, xin việc trong ngành công an; xin xét tuyển vào biên chế; xin chuyển công tác trong các cơ quan nhà nước.

Bằng cách thức trên, bà Phước đã nhận số tiền 2 tỷ đồng từ 14 người muốn “chạy” việc, sau đó chiếm đoạt để sử dụng vào mục đích cá nhân. Tại cơ quan điều tra, bà Phước đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news