Tin mới

Truyền thông châu Á nói gì về thương vụ đình đám giữa Foxconn và Vinfast?

Thứ ba, 23/03/2021, 16:48 (GMT+7)

Sự kiện Tập đoàn Foxconn muốn hợp tác với Vinfast trong lĩnh vực công nghiệp xe điện đã thu hút sự chú ý của giới truyền thông cả trong và ngoài nước. Mới đây, báo chí Nhật Bản cũng đã vào cuộc.

Cách đây ít ngày, tờ Reuters của Anh đăng tải thông tin Tập đoàn Khoa học Kỹ thuật Hồng Hải (Foxconn) đang đàm phán giai đoạn đầu với nhà sản xuất ô tô Việt Nam - VinFast về việc hợp tác trong lĩnh vực xe điện. Hướng đi thể hiện tham vọng làm rung chuyển ngành công nghiệp, mang đến cho cho Apple và các doanh nghiệp phi truyền thống khác "con đường tắt" để cạnh tranh trên thị trường xe cộ.

Truyền thông châu Á nói gì về thương vụ đình đám giữa Foxconn và Vinfast? - Ảnh 1

Ngay sau đó, Nikkei, tờ báo nổi tiếng của Nhật Bản là đơn vị trực tiếp tới làm việc với cả 2 đơn vị để tìm hiểu thêm những thông tin liên quan đến thương vụ hợp tác đình đám có thể diễn ra trong tương lai này.

"Vingroup đã nhận được đề xuất từ ​​Foxconn nhưng vẫn chưa có gì cụ thể", phát ngôn viên của Vingroup cho Nikkei biết hôm 22/3 - "Sự hợp tác, nếu có, sẽ tập trung vào việc phát triển các bộ phận và pin xe điện. Chưa có quyết định hợp tác sản xuất xe điện nào".

Truyền thông châu Á nói gì về thương vụ đình đám giữa Foxconn và Vinfast? - Ảnh 2

Được biết, lời đề nghị mà Foxconn gửi tới Vinfast thậm chí mang tính bước ngoặt rất lớn, khi mà tập đoàn lắp ráp công nghệ hàng đầu thế giới này bày tỏ mong muốn mua lại toàn bộ dây chuyền sản xuất Ô tô điện của VinFast. Song, nhà sản xuất ô tô Việt Nam cho thấy ưa thích việc hợp tác hơn là bị bán đứt.

Khi được đề nghị trả lời trực tiếp liên quan đến những điều khoản, nội dung hợp tác chi tiết, Foxconn đã từ chối yêu cầu bình luận của Nikkei Asia. Đại diện Tập đoàn chỉ đưa ra những nhận định về tiềm năng phát triển của ngành kinh doanh xe điện, thậm chí vượt qua cả mảng sản xuất điện tử hiện tại.

Truyền thông châu Á nói gì về thương vụ đình đám giữa Foxconn và Vinfast? - Ảnh 3

Chủ tịch của Foxconn, ông Liu Young-way cũng nhấn mạnh, Foxconn như là "đứa trẻ mới" trong lĩnh vực sản xuất ô tô. Bởi vậy, tập đoàn cần nhanh chóng xây dựng năng lực để có được sự tin tưởng từ khách hàng. Đây có thể coi là một trong những nguyên nhân chính khiến Foxconn đưa ra đề xuất mua lại dây chuyền của Vinfast.

Vinfast trong vài năm trở lại đây đã và đang cho thấy sự phát triển vượt bậc của mình
Vinfast trong vài năm trở lại đây đã và đang cho thấy sự phát triển vượt bậc của mình

Trong khi đó, Vingroup – Tập đoàn sở hữu Vinfast đang muốn mở rộng ra nước ngoài và chứng minh rằng một thương hiệu quốc gia có thể chinh phục được những người tiêu dùng sành điệu ở nước ngoài, Nikkei nhận định. Tập đoàn bắt đầu hoạt động trong lĩnh vực bất động sản nhưng sau đó đã mở động hoạt động ra nhiều lĩnh vực, từ du lịch và chăm sóc sức khỏe đến điện thoại và Xe máy điện.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Vinfast FoxConn

Loạt xe điện đua khuyến mãi tại Việt Nam trước Tết: Wuling giảm sốc, VinFast ưu đãi ngập tràn

Các mẫu xe điện đang ngày càng thu hút sự quan tâm, không chỉ vì được hưởng chính sách miễn trước bạ từ nhà nước, mà còn vì những ưu đãi khác đến từ hãng sản xuất và đại lý với giá trị đáng kể.