Tin mới

200 triệu cho huyền thoại Honda Super Cub C90: Đắt nhưng xứng đáng

Thứ ba, 23/03/2021, 09:17 (GMT+7)

Ở thời điểm năm 2021 mà vẫn còn đó một chiếc Super Cub thế hệ thế kỷ 20, nguyên bản, ngoại hình như mới, quả thực khiến bất kỳ ai cũng phải ngả đầu nể phục.

Chiếc Honda Super Cub C90 này hay còn được gọi là Cub 82 được sản xuất năm 1999 nhưng mới chỉ lăn bánh 170km. Có lẽ vì vậy, giá của chiếc xe này cũng không hề rẻ và được chào bán lên đến 200 triệu đồng.

Nguồn ảnh: Vietnamnet
Nguồn ảnh: Vietnamnet

Không phải ngẫu nhiên mà người ta gọi Honda Super Cub là huyền thoại trong làng xe máy tại Việt Nam nói chung và với hãng xe Honda nói riêng. Sở hữu nhiều điểm mạnh như tính tiện dụng, bền bỉ và tiết kiệm xăng, chiếc xe bảo đảm tốt nhất mọi nhu cầu của người sử dụng và là giấc mơ của mọi gia đình ở thời kỳ trước năm 2000 trở về trước.

Mẫu xe đã xuất hiện ở hơn 160 quốc gia trên thế giới với hơn 100 triệu xe được sản xuất. Những chiếc Honda Super Cub dòng C, hay còn được người dân gọi là Cub 82 chiếm một số lượng khá lớn ở Việt Nam giai đoạn những năm 80 và 90 của thế kỷ trước.

200 triệu cho huyền thoại Honda Super Cub C90: Đắt nhưng xứng đáng - Ảnh 1

Chiếc Honda Super Cub C90 độc đáo vừa được anh Đỗ Quang Tú (nổi tiếng với biệt danh Tú Xiếc môtô) ở Phùng Hưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội sưu tầm về đang được cộng đồng chơi xe máy chú ý. Theo người chơi xe này cho biết, chiếc Super Cub C90 được sản xuất năm 1999, đăng ký lần đầu tiên vào năm 2001 nhưng được người chơi xe ở Việt Nam gọi là Cub 82.

"Xe được biếu tặng, chủ cũ không đi, chỉ để trưng bày làm kỷ niệm. Do được bảo quản tốt và chưa qua tay chủ nào khác nên chiếc xe vẫn còn mới, đặc biệt là sở hữu độ bóng hoàn hảo của màu sơn xanh cửu long đặc trưng của xe", anh Tú nói.

200 triệu cho huyền thoại Honda Super Cub C90: Đắt nhưng xứng đáng - Ảnh 2

Chiếc xe vì thế mà đã trải qua hơn 20 năm rồi vẫn chưa qua tay bất ỳ ai, cùng với đó nó mới chỉ lăn bánh được vỏn vẹn 170 km. Thật không quá khi cộng đồng mê xe Việt Nam nhận xét rằng đây là chiếc Cub 82 ‘mới’ nhất Việt Nam vào lúc này.

So với các thế hệ trước, chiếc Super Cub C90 này vẫn giữ nguyên kết cấu động cơ SOHC một xy-lanh làm mát bằng gió truyền thống, nhưng có dung tích nâng lên thành 90 cc. Động cơ đem tới cho chiếc xe công suất lớn hơn so với "đàn em" C70 đời 82.

200 triệu cho huyền thoại Honda Super Cub C90: Đắt nhưng xứng đáng - Ảnh 3

Con số 200 triệu cho huyền thoại này thậm chí còn đắt hơn nhiều chiếc tay ga hiện đại thời bây giờ nhưng vẫn có không ít dân chơi sẵn sàng chi tiền để được sở hữu "siêu phẩm" hiếm có khó tìm như vậy.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Honda Super Cub HOnda