Tin mới

Truyền thông châu Á: Văn Lâm, Công Phượng chơi quá xuất sắc

Thứ năm, 24/01/2019, 23:41 (GMT+7)

Với màn trình diễn xuất sắc trước đội tuyển Nhật Bản, Đặng Văn Lâm và Công Phượng được Fox Sports Asia chấm điểm 8.

Với màn trình diễn xuất sắc trước đội tuyển Nhật Bản, Đặng Văn LâmCông Phượng được Fox Sports Asia chấm điểm 8.

Vượt qua Việt Nam, Nhật Bản là đội đầu tiên lọt vào vòng bán kết Asian Cup 2019. Đối thủ của họ sẽ được xác định sau trận đấu giữa Iran và Trung Quốc diễn ra vào lúc 23h00 (giờ Việt Nam).

Ở trận này, ĐT Việt Nam cũng tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm với các pha dứt điểm của Quang Hải hay Công Phượng. Một trong những điểm nhấn của trận đấu là VAR khi nó "cứu" khỏi bàn thua trông thấy cho ĐTVN nhưng cũng giúp Nhật Bản có bàn thắng quyết định của Ritsu Doan.

Trong trận đấu vừa qua, nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Đặng Văn Lâm thì Việt Nam đã không chỉ bị thủng lưới một lần. Thủ thành 25 tuổi liên tiếp khiến Takumi Minamino, tiền đạo nhận được sự kỳ vọng rất lớn của Nhật Bản phải nản lòng với những pha cản phá xuất thần. Văn Lâm chỉ chịu thua trong tình huống đá phạt đền quá quyết đoán và hiểm hóc của Ritsu Doan.

Công Phượng và Văn Lâm là hai cầu thủ được đánh giá rất cao trong trận đấu với Nhật Bản.

Với màn trình diễn như vậy, Đặng Văn Lâm được Fox Sports Asia chấm điểm 8, một trong 2 cầu thủ điểm cao nhất của Việt Nam trong trận đấu vừa rồi. Ngoài ra, khi tạo được nhiều tình huống nguy hiểm trước khung thành đối phương, Công Phượng cũng được đánh Fox Sport chấm điểm 8.

Liên đoàn bóng đá AFC đã gửi lời chúc chiến thắng đến ĐT Nhật Bản sau trận đấu này. Trong phần bình luận, rất nhiều CĐV châu Á đã bày tỏ cảm xúc về thất bại của thầy trò Park Hang Seo khi không thể tiếp.

"Việt Nam đã chơi vô cùng phóng khoáng và trở thành niềm tự hào với đất nước của họ. Làm tốt lắm Việt Nam, hãy giữ tinh thần như vậy", một cổ động viên nước ngoài bình luận.

 

 

 

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news