Tin mới

Truyền thông quê nhà sửng sốt trước mức tiền thưởng dành cho HLV Park Hang-seo

Thứ hai, 17/12/2018, 13:43 (GMT+7)

Sau chức vô địch AFF Cup, truyền thông Hàn Quốc đã dành rất nhiều bài viết để nói về chiến công của HLV Park Hang-seo cùng đội tuyển Việt Nam. Một vấn đề đang được báo chí xứ Kim chi đặc biệt quan tâm chính là những khoản tiền thưởng dành cho thầy Park.

Sau chức vô địch AFF Cup, truyền thông Hàn Quốc đã dành rất nhiều bài viết để nói về chiến công của HLV Park Hang-seo cùng đội tuyển Việt Nam. Một vấn đề đang được báo chí xứ Kim chi đặc biệt quan tâm chính là những khoản tiền thưởng dành cho thầy Park.

 

Tờ báo News Joins của Hàn Quốc tỏ ra khá sửng sốt trước những "cơn mưa tiền thưởng" dành cho người hùng của ĐT Việt Nam.

"Rất nhiều tiền thưởng đang được đổ vào HLV Park Hang-seo, người hùng vừa đem tới cho bóng đá Việt Nam danh hiệu vô địch AFF Cup.

Ngoài việc nhận 300 ngàn USD (340 triệu won) cùng đội tuyển Việt Nam từ phần thưởng của ban tổ chức, cá nhân HLV Park Hang-seo còn nhận được cơn mưa tiền thưởng từ rất nhiều tổ chức, doanh nghiệp trên khắp Việt Nam.

Được biết, một tập đoàn sản xuất ô tô vừa trao thưởng cho riêng HLV Park Hang-seo số tiền lên tới 100 nghìn USD (hơn 100 triệu won). Sau đó, HLV Park đã có hành động đáng ngưỡng mộ khi dành số tiền thưởng đó để ủng hộ vào quỹ phát triển bóng đá và quỹ người nghèo ở Việt Nam.

Ngoài ra, rất nhiều doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực khác nhau từ ngân hàng, viễn thông, công nghiệp nặng, vận tải… đều trao thưởng cho HLV Park Hang-seo hàng trăm triệu won. Đó thực sự là những khoản tiền thưởng khổng lồ.

Ở Việt Nam, một suất cơm bình dân có giá khoảng 1500 won, và mức thu nhập bình quân của công chức Việt Nam cũng chỉ là khoảng 300.000 won. Như vậy, so mức thu nhập của người dân Việt Nam thì số tiền mà HLV Park Hang-seo nhận được là vô cùng lớn.

Trong khi đó, theo hợp đồng của HLV Park Hang-seo ký với VFF đến năm 2020 thì mức lương mà ông được nhận hàng tháng là 22.000 USD (25 triệu won), bằng 1/8 so với mức lương của cựu HLV tuyển Indonesia Luis Milla với 160.000 USD/tháng. Được biết, ông bầu Đoàn Nguyên Đức ở Việt Nam là người trả lương cho HLV Park Hang-seo".

Có thể thấy, truyền thông quê nhà rất ấn tượng với những khoản tiền thưởng cực lớn mà thầy Park nhận được sau chức vô địch AFF Cup. Tất nhiên, việc thầy Park nhận "cơn mưa tiền thưởng" như vậy cũng là điều hoàn toàn xứng đáng với những đóng góp vô cùng to lớn mà ông đã cống hiến cho bóng đá Việt Nam trong suốt thời gian qua.

Bên cạnh sự tưởng thưởng hậu hĩnh về vật chất, giải đấu của thầy trò HLV Park Hang-seo còn nhận được sự quan tâm đặc biệt của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in. 

Trên trang cá nhân, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in viết:

"Tôi xin nhiệt liệt chúc mừng Đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam dưới sự dẫn dắt của Huấn luyện viên Park Hang Seo đã giành chức vô địch tại "Giải bóng đá Đông Nam Á 2018 (AFF Suzuki Cup)".

Được chứng kiến hình ảnh các cổ động viên Việt Nam giương cao cờ Việt Nam và cờ Hàn Quốc tại trận chung kết ngày hôm qua, tôi cảm nhận được rằng hai nước đã trở thành những người bạn ngày càng gần gũi thông qua bóng đá.

Tôi càng vui hơn khi đây là thành tích huy hoàng do Huấn luyện viên Park Hang Seo và các cầu thủ Việt Nam, những người tôi đã trực tiếp gặp gỡ tại sân huấn luyện trong chuyến thăm cấp nhà nước tới Việt Nam vào tháng 3 vừa qua, giành được. Tôi hi vọng trong tương lai sẽ tiếp tục được thấy những hình ảnh tuyệt đẹp của họ.

Tôi mong rằng Việt Nam và Hàn Quốc sẽ tiếp tục vun đắp tình hữu nghị đặc biệt và cùng mở ra một tương lai tươi sáng, cùng thịnh vượng."

HLV Park Hang-seo đã kết thúc năm 2018 với bóng đá Việt Nam bằng ngôi Á quân U23 châu Á, Đệ tứ anh hào Asiad, vô địch AFF Cup. Trong năm 2019, thầy Park sẽ còn dẫn dắt bóng đá Việt Nam thi đấu Asian Cup cùng SEA Games. Hy vọng đức tin của HLV Park Hang-seo sẽ giúp ông và các học trò vượt qua khó khăn, chinh phục những đỉnh cao mới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news