Tin mới

Truyền thông quốc tế: Tuyển Việt Nam thổi bay Malaysia để xưng vương Đông Nam Á

Chủ nhật, 16/12/2018, 14:33 (GMT+7)

Nhiều tờ báo chuyên thể thao lớn trên thế giới không tiếc lời khen ngợi chiến thắng của thầy trò HLV Park Hang Seo tại AFF Cup 2018.

Nhiều tờ báo chuyên thể thao lớn trên thế giới không tiếc lời khen ngợi chiến thắng của thầy trò HLV Park Hang Seo tại AFF Cup 2018.

Đội tuyển Việt Nam đã thắng chung cuộc Malaysia 3-2 ở chung kết và lên ngôi vô địch AFF Cup 2018 đầy thuyết phục. Thầy trò HLV Park Hang Seo đã được nhiều tờ báo lớn ở châu Á đặc biệt là truyền thông xứ Hàn hết lời khen ngợi.

Trang Fox Sports phiên bản châu Á tràn ngập các bài viết liên quan đến đoàn quân HLV Park Hang Seo, nổi bật là dòng tít: "Tuyển Việt Nam thổi bay Malaysia để xưng vương Đông Nam Á".

Truyền thông quốc tế hết lời khen ngợi chiến thắng của thầy trò HLV Park Hang Seo.

Theo đánh giá của Fox Sport Asia, các cầu thủ phòng ngự của Việt Nam giữ cự ly đội hình ổn định và không cho phép cầu thủ chạy cánh đối phương có không gian ở đằng sau hậu vệ cánh, khu vực mà Malaysia đã khai thác thường xuyên trong trận lượt đi.

Hãng tin AFP cũng hết mực ca ngợi thành công của thầy trò HLV Park Hang Seo, đặc biệt là dấu ấn của thủ môn Văn Lâm: “Sau pha lập công của Anh Đức, thủ môn Văn Lâm thực hiện một loạt pha cứu thua xuất sắc để bảo toàn lợi thế sân nhà, qua đó giành chiến thắng chung cuộc 3-2 và lần đầu tiên đăng quang tại khu vực ASEAN kể từ năm 2008”.

Tờ Sport Seoul có bài viết: “HLV Park Hang Seo đã mang về chức vô địch AFF Cup sau 10 năm chờ đợi cho bóng đá Việt Nam”. Tác giả nhấn mạnh: “HLV Park Hang Seo đã hoàn thành nhiệm vụ với bóng đá Việt Nam trong năm nay khi giúp đội tuyển quốc gia giành chức vô địch AFF Cup 2018. Đây là danh hiệu mà những người Việt Nam đã chờ đợi 10 năm.

HLV Park Hang Seo là một người có niềm tin lớn vào các cầu thủ. Chính điều đó đã giúp ông hồi sinh sự nghiệp của mình cũng như tái sinh bóng đá Việt Nam. Thành công ở AFF Cup 2018 là tiền đề để đội tuyển Việt Nam thẳng tiến tới Asian Cup 2019”.

Nhiều tờ báo Hàn Quốc gọi Việt Nam là nhà vô địch hoàn hảo.

Theo thống kê mới nhất, rating trận chung kết trên đài SBS đạt mức 18,1% (xếp sau 2 tập phim The One and Only chiếu trên KBS), đài cáp SBS Sports ghi nhận con số 3,8% (theo sau phim truyền hình Memories Of The Alhambra), tổng cộng là 21,9%. Đây là mức rating đáng mơ ước, thậm chí đối với một bộ phim hot ở xứ kim chi. Theo thống kê rating phim truyền hình Hàn Quốc phát sóng cuối tuần nửa đầu năm 2018, chỉ có đúng 8 phim của 3 đài lớn cán mốc rating 10%. Riêng đài SBS, bộ phim cuối tuần My Dad Oh Dak Joo có mức rating cao nhất cũng chỉ dừng ở 13,1%, con số này thau xa tỉ lệ người xem trận chung kết AFF Cup.

Rating của SBS tăng kỷ lục.

Hãng thông tấn Yonhap giật tít: “Phép màu của HLV Park Hang Seo đã mang về chức vô địch AFF Cup 2018 cho đội tuyển Việt Nam”. Đặc biệt, trong bài viết, tác giả nhấn mạnh đội tuyển Việt Nam là “nhà vô địch bất bại” khi kết thúc giải đấu với 6 chiến thắng và 2 trận hòa.

Từ Indonesia, tờ IndoSport cũng gửi lời chúc mừng: "Tuyển Việt Nam đã khép lại hành trình diệu kỳ với chức vô địch không thể thuyết phục hơn. Đội bóng áo đỏ đã hoàn toàn lột xác dưới bàn tay huấn luyện tài ba của HLV Park Hang Seo."

Trang SiamSport của Thái Lan đăng bài viết: "Việt Nam soán ngôi Thái Lan để trở thành nhà vô địch AFF Cup 2018". Họ đánh giá: "Chỉ hơn một năm sau thất bại cay đắng ở SEA Games 29, bóng đá Việt Nam đã có bước chuyển mình mạnh mẽ.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news