Tin mới

Truyền thông Trung Quốc tiếp tục đào xới, mổ xẻ về trận thua ê chề nhất lịch sử

Thứ năm, 03/02/2022, 10:03 (GMT+7)

Sau trận thua nặng nề 1-3 trước tuyển Việt Nam và chính thức nói lời chia tay giấc mơ đi Qatar, ĐT Trung Quốc tiếp tục bị truyền thông quê nhà chỉ trích gay gắt, xem đây là thất bại ê chề nhất và gợi ý giải tán đội tuyển.

Tối 1/2/2022 (tức mùng 1 Tết Nhâm Dần), trên sân nhà Mỹ Đình, ĐT Việt Nam đã thắng đối thủ láng giềng 3-1 bằng lối chơi vô cùng thuyết phục. Thầy trò HLV Park Hang-seo đã trả cả gốc lẫn lãi “món nợ” thua sát nút 2-3 trước ĐT Trung Quốc ở lượt đi tại bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022 hồi tháng 11 năm ngoái. 

Đây là thắng lợi lịch sử của đội bóng áo đỏ khi lần đầu tiên đội bóng của chúng ta có điểm, thậm chí là giành được một chiến thắng tại vòng loại cuối cùng của một kỳ World Cup. ĐT Việt Nam cũng lần đầu tiên trong lịch sử đánh bại Trung Quốc ở một trận đấu thuộc giải đấu chính thức.

Đội tuyển Trung Quốc phải nhận thất bại nặng nề 1-3 trước chủ nhà Việt Nam trong ngày đầu năm mới.
Đội tuyển Trung Quốc phải nhận thất bại nặng nề 1-3 trước chủ nhà Việt Nam trong ngày đầu năm mới.

Để thua nặng nề 1-3 trước tuyển Việt Nam, ĐT Trung Quốc chính thức nói lời chia tay giấc mơ đi Qatar. Không thể dự VCK World Cup là kịch bản được dự báo trước. Điều mà giới truyền thông và người hâm mộ xứ Trung không hài lòng là thái độ thi đấu của đội.

Trên các trang báo điện tử, người hâm mộ bóng đá Trung Quốc không ngừng kêu gọi giải tán đội tuyển để đỡ tốn kém. 

Trung Quốc chính thức bị loại khỏi cuộc chơi sau trận thua Việt Nam
Trung Quốc chính thức bị loại khỏi cuộc chơi sau trận thua Việt Nam

Trên Titan Sports, tờ báo thể thao uy tín nhất Trung Quốc, cây bút nổi tiếng Liang Ximing có những từ ngữ rất gay gắt.

"Đây là thất bại ê chề nhất trong lịch sử bóng đá Trung Quốc. Hoặc nếu bạn chọn 3 nỗi xấu hổ nhất, thì chắc chắn phải có trận đấu này.

Nếu Trung Quốc thua Nhật Bản và Hàn Quốc cũng không sao. Nhưng vấn đề là thua tuyển Việt Nam. Họ có những cầu thủ đang chơi bóng ở châu Âu? Có các ngôi sao nhập tịch? Các CLB của họ tiến đến đâu ở AFC Champions League? Hơn nữa, rất nhiều cầu thủ chuyên nghiệp ở giải đấu trong nước phải làm công việc khác để kiếm thêm thu nhập.

Thất bại này khiến làn sóng phản đối ĐTQG của giới truyền thông Trung Quốc tăng mạnh.
Thất bại này khiến làn sóng phản đối ĐTQG của giới truyền thông Trung Quốc tăng mạnh.

Thế nên, điều dễ thấy nhất của bóng đá Trung Quốc là không bằng đối thủ. Trước đây chúng ta chỉ nghĩ không bằng Nhật Bản, Hàn Quốc thì nay xem ra ngay cả bóng đá Việt Nam cũng không bằng", Liang Ximing viết và cho rằng đội tuyển nên giải tán và không tham dự 2 trận cuối, cũng như cần có hình phạt cụ thể.

Trong khi đó, NHM xứ Trung cũng để những bình luận khá bức xúc: "Liên quan đến đội tuyển, trên mạng xuất hiện nhiều trò đùa, trong đó có ý kiến các cầu thủ Trung Quốc nên đi đào than..."; "Dù thế nào đi nữa, liên đoàn lẽ ra phải đưa ra tuyên bố, và cần có hình phạt nào đó, phải không? Italy đã thua CHDCND Triều Tiên ở World Cup 1966, khi về nước họ phải nhận cà chua và trứng thối"; "Chúng ta có thể chịu đựng những thất bại đơn thuần vì năng lực thua đối thủ, nhưng chúng ta không bao giờ được phép đánh mất tinh thần"... 

Một số fan Trung Quốc tức giận cho rằng. 'Tôi nghĩ họ nên tự đi bộ về nước'.
Một số fan Trung Quốc tức giận cho rằng. "Tôi nghĩ họ nên tự đi bộ về nước".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news