Tin mới

Truyền thông xứ tỷ dân ngỡ ngàng khi thành tích châu Á của Trung Quốc xếp sau Việt Nam

Thứ sáu, 21/10/2022, 18:30 (GMT+7)

Theo bảng xếp hạng mới nhất của AFC, các CLB Trung Quốc tụt xuống vị trí thứ 16 ở khu vực châu Á. Điều đáng nói là các CLB của Malaysia, Việt Nam và Thái Lan đều xếp trên Trung Quốc.

Tờ Sina Sport vừa khiến người hâm mộ xứ tỷ dân buồn lòng khi đăng bài viết với tiều đề: “Chỉ đứng thứ 16 ở châu Á! Chinese Super League trở thành trò cười và chỉ còn một suất duy nhất tại AFC Champions League”.

“Gần đây, AFC đã cập nhật bảng xếp hạng các CLB châu Á. Theo bảng xếp hạng mới nhất, các CLB Trung Quốc tụt xuống vị trí thứ 16 ở khu vực châu Á. Điều đáng nói là các CLB của Malaysia, Việt Nam và Thái Lan đều xếp trên Trung Quốc”, trích đoạn trên tờ Sina Sport.

Theo BXH của AFC, các CLB Việt Nam hiện có 43.889 điểm còn các CLB Trung Quốc có 30.449 điểm.
Theo BXH của AFC, các CLB Việt Nam hiện có 43.889 điểm còn các CLB Trung Quốc có 30.449 điểm.

Việc các CLB Trung Quốc xếp dưới các Việt Nam trên BXH AFC hoàn toàn dễ hiểu. Tại AFC Champions League mùa này, 2 đại diện Trung Quốc gồm Shandong Taishan và Guangzhou FC đều chỉ cử đội trẻ tham dự và nhận những trận thua với cách biệt lớn.

Do tình hình dịch bệnh, nhiều CLB tại giải VĐQG Trung Quốc đang khủng hoảng vì nợ lương cầu thủ. Một số đội còn bị bị giải thể hoặc giáng xuống các hạng đấu thấp hơn vì phá sản.
Do tình hình dịch bệnh, nhiều CLB tại giải VĐQG Trung Quốc đang khủng hoảng vì nợ lương cầu thủ. Một số đội còn bị bị giải thể hoặc giáng xuống các hạng đấu thấp hơn vì phá sản.

Trong khi đó, đại diện của Việt Nam HAGL gây ấn tượng với trận hoà 1-1 trước CLB Jeonbuk Hyundai Motors (Hàn Quốc) và trận thắng Sydney (Australia) với tỉ số 1-0.

Chỉ ra hệ quả của việc các CLB Trung Quốc có thứ hạng thấp trên BXH của AFC, tác giả trên tờ Sina Sport phân tích: “Với tình hình hiện tại, đến mùa giải 2024/25, các CLB của Trung Quốc (giải Chinese Super League) sẽ chỉ có một suất tham dự AFC Champions League và không có suất đá play-off nào. Thêm vào đó, các CLB Trung Quốc sẽ phải làm quen với việc thi đấu tại AFC Cup. Một số CLB Trung Quốc rút khỏi AFC Champions League trong khi các đội khác chỉ cử đội hình trẻ và dự bị". Theo tác giả bài viết, điều này khiến các CLB Trung Quốc nhận những thất bại thảm hại với tỷ số khiến nhiều CĐV phải nóng mắt.

Theo thông tin mới nhất mà báo chí Trung Quốc công bố, đại gia một thời Guangzhou (từng có giá trị lên tới 3,35 tỷ USD) giờ đã sạch bóng ngoại binh và đội hình chỉ còn những cầu thủ quốc nội.
Theo thông tin mới nhất mà báo Chí Trung Quốc công bố, đại gia một thời Guangzhou (từng có giá trị lên tới 3,35 tỷ USD) giờ đã sạch bóng ngoại binh và đội hình chỉ còn những cầu thủ quốc nội.

Trong năm nay, nhiều CLB tại giải VĐQG Trung Quốc đang khủng hoảng vì nợ lương cầu thủ. Một số đội còn bị bị giải thể hoặc giáng xuống các hạng đấu thấp hơn vì phá sản. Theo thông tin mới nhất mà báo chí Trung Quốc công bố, đại gia một thời Guangzhou giờ đã sạch bóng ngoại binh và đội hình chỉ còn những cầu thủ quốc nội.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news