Tin mới

TT Trump cảm thấy ngốc nghếch khi lăng mạ ông Kim Jong-un là "Người tên lửa nhỏ"

Thứ năm, 14/06/2018, 08:16 (GMT+7)

Ông Trump cho rằng những phát ngôn mạnh miệng ấy đã mở đường cho cuộc thượng đỉnh lịch sử Mỹ - Triều 12/6.

Ông Trump cho rằng những phát ngôn mạnh miệng ấy đã mở đường cho cuộc thượng đỉnh lịch sử Mỹ - Triều 12/6.

TT Trump cảm thấy ngốc nghếch khi lăng mạ ông Kim Jong-un là

 Ảnh: Reuters

Chia sẻ với Fox News sau cuộc thượng đỉnh lịch sử Mỹ - Triều, Tổng thống Mỹ Donald Trump tiết lộ rằng ông Kim Jong-un có "tính tình rất tốt, hài hước và rất, rất thông minh". Ông cũng cho biết, hai người đã "hòa hợp khá tốt" từ khi mới bắt đầu cuộc gặp.

Những thay đổi có phần đột ngột trong thái độ của ông Trump có vẻ mâu thuẫn với những phát ngôn ông đưa ra trước đó, khi ông Trump nhiều lần gọi lãnh đạo Triều Tiên là "Người tên lửa nhỏ" đang "tự sát" và đe dọa gieo rắc "hỏa lực và cuồng nộ" nếu Bình Nhưỡng tiếp tục chương trình hạt nhân.

Tổng thống Mỹ cho rằng lập trường cứng rắn của ông đối với Triều Tiên đã mở đường cho cuộc gặp lịch sử giữa hai nhà lãnh đạo, nhưng cũng thừa nhận rằng đôi lúc chuyện đó chẳng dễ dàng gì.

"Tôi nghĩ nếu không có các phát ngôn mạnh miệng thì chúng ta sẽ không tới được đây. Tôi thực sự tin như vậy. Những phát ngôn ấy, tôi ghét phải đưa ra. Đôi lúc tôi còn cảm thấy ngốc nghếch khi làm như thế. Nhưng chúng ta đâu có lựa chọn khác", ông Trump nói.

Ngày 12/6 vừa qua, lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên đã có cuộc gặp thượng đỉnh lịch sử tại Singapore và đã đạt được một số thỏa thuận quan trọng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news