Tin mới

TT Trump cảnh báo Nga hãy chuẩn bị, tên lửa sắp được bắn vào Syria

Thứ tư, 11/04/2018, 19:52 (GMT+7)

Trên mạng xã hội Twitter, Tổng thống Donald Trump viết: "Nga thề bắn hạ bất kỳ tên lửa nào phóng vào lãnh thổ Syria. Hãy chuẩn bị tinh thần đi. Chúng đang tới, những tên lửa tốt, tiên tiến và thông minh".

Trên mạng xã hội Twitter, Tổng thống Donald Trump viết: "Nga thề bắn hạ bất kỳ tên lửa nào phóng vào lãnh thổ Syria. Hãy chuẩn bị tinh thần đi. Chúng đang tới, những tên lửa tốt, tiên tiến và thông minh".

Ông Trump: “Nga hãy chuẩn bị, tên lửa sắp được bắn vào Syria” - Ảnh 2.

Khói bốc lên từ thị trấn Douma - Syria hôm 7/4. Ảnh: Tân Hoa Xã

Theo Reuters, hôm 11/4, trên mạng xã hội Twitter, Tổng thống Donald Trump viết: "Nga thề bắn hạ bất kỳ tên lửa nào phóng vào lãnh thổ Syria. Hãy chuẩn bị tinh thần đi. Chúng đang tới, những tên lửa tốt, tiên tiến và thông minh".

Ông Trump cho rằng Nga không nên làm đồng minh với "Động vật Giết người bằng Khí độc - kẻ giết hại dân chúng và thích thú với điều đó"

Ngoài ra, Tổng thống Mỹ cũng đề cập tới mối quan hệ giữa 2 cường quốc trong một bình luận khác: "Mối quan hệ của chúng tôi với Nga tệ hơn bao giờ hết, kể cả thời Chiến tranh Lạnh. Chẳng có lý do gì cho điều này. Nga cần chúng tôi hỗ trợ nền kinh tế của họ, một việc rất dễ dàng và chúng tôi cần tất cả các quốc gia cùng chung sức. Ngừng chạy đua vũ trang được không?".

Theo Sputnik, Yevgeny Serebrennikov, Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng Thượng viện Nga, ngày 11/4 cũng tuyên bố Nga sẽ phản ứng ngay lập tức nếu quân đội Nga tại Syria bị trúng đòn không kích của Mỹ.

Trước đó, tối 10/4, Đại sứ Nga tại Beirut – Lebanon Alexander Zasypkin phát biểu trên kênh truyền hình al-Manar TV của phong trào Hezbollah: "Nếu người Mỹ không kích vào Syria, tên lửa sẽ bị ngăn chặn, thậm chí cả nơi bắn tên lửa cũng bị phá hủy".

TT Trump đã cân nhắc hành động tại Syria sau một vụ tấn công hóa học đáng ngờ tại thành phố Douma. Tổng thống Mỹ miêu tả vụ tấn công này là "bệnh hoạn" và chỉ trích tổng thống Nga Vladimir Putin và Iran vì đã hậu thuẫn chính quyền tổng thống Syria Bashar al-Assad. 

Theo Reuters, nếu Mỹ phát động cuộc tấn công vào lãnh thổ Syria, hải quân nước này chắc chắn sẽ góp mặt. Nhiều khả năng Washington lại phóng tên lửa từ tàu chiến để tránh nguy cơ do hệ thống phòng không của Nga và Syria gây ra. Hiện tàu khu trục tên lửa dẫn đường USS Donald Cook đang hoạt động ở Địa Trung Hải.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news