Tin mới

TT Trump gặp trùm tình báo Triều Tiên: Thượng đỉnh Mỹ-Triều ngày 12/6 "hồi sinh"

Thứ bảy, 02/06/2018, 08:13 (GMT+7)

Trước đó, ông Trump đã hủy bỏ cuộc gặp thượng đỉnh với lãnh đạo Triều Tiên vì lý do "thời điểm không phù hợp".

Trước đó, ông Trump đã hủy bỏ cuộc gặp thượng đỉnh với lãnh đạo Triều Tiên vì lý do "thời điểm không phù hợp".

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tuyên bố, ông sẽ tiến hành gặp lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vào 12/6 tại Singapore - cuộc gặp thượng đỉnh mà ông đã hủy bỏ trước đó.

TT Trump gặp trùm tình báo Triều Tiên: Thượng đỉnh Mỹ-Triều ngày 12/6

 Ông Kim Yong Chol (trái) và ông Donald Trump. Ảnh: AP

Tuyên bố được đưa ra sau khi ông Trump gặp đặc phái viên Triều Tiên Kim Yong Chol tại Nhà Trắng. Tổng thống Mỹ cho rằng mình sẽ phạm phải sai lầm nếu không tiến tới với cuộc họp thượng đỉnh tại Singapore.

Ông Trump cũng cho biết, cuộc gặp của ông với ông Kim Yong Chol đã kéo dài hơn dự kiến và "tiến triển rất tốt đẹp". Ông Trump khẳng định, cuộc họp ngày 12/6 tới sẽ là "một sự khởi đầu".

"Tiến trình sẽ bắt đầu vào ngày 12/6 tại Singapore", ông Trump nhấn mạnh.

Trước đó, ngày 24/5, ông Trump đã hủy kế hoạch tiến hành cuộc họp thượng đỉnh với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong một lá thư do Nhà Trắng công bố. Theo đó, ông Trump cho rằng, bây giờ chưa phải thời điểm thích hợp để hai bên gặp gỡ.

Hôm qua, ngày 1/6, ông Trump đã tiếp đặc phái viên Triều Tiên Kim Yong Chol, cựu lãnh đạo cơ quan tình báo của Bình Nhưỡng. Ông Kim tới Mỹ mang theo lá thư của ông Kim Jong-un gửi ông Trump.

Khoảng 1h chiều, ông Kim Yong Chol đã có mặt ở bãi cỏ phía Nam Nhà Trắng, nơi các vị khách nước ngoài được Tổng thống Mỹ đón tiếp. Được biết, ông Trump không đích thân chào mừng vị khách của mình mà giao lại trọng trách đó cho Chánh Văn phòng Nhà Trắng John Kelly và một quan chức cấp cao của CIA.

Ông Kim Yong Chol là quan khách cấp cao nhất của Triều Tiên từng tới thăm Nhà Trắng kể từ khi Phó Nguyên soái Triều Tiên Jo Myong Rok gặp gỡ Tổng thống Mỹ Bill Clinton năm 2000.

Thi Anh

Theo Thời đại

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news