Tin mới

Từ 1/2021 toàn bộ thẻ căn cước công dân mới sẽ được quản lý bằng chip nhớ

Thứ bảy, 19/12/2020, 14:38 (GMT+7)

Khi thẻ căn cước công dân được gắn chip nhớ điện tử, toàn bộ thông tin cá nhân của chủ sở hữu thẻ sẽ được quản lý dễ dàng hơn.

Theo tin tức từ Tri thức trẻ PLO, hồi tháng 9/2020 Thủ tướng Chính phủ đã chính thức phê duyệt chủ trương đầu tư dự án sản xuất, cấp và quản lý Căn cước công dân (CCCD) gắn chip tại Quyết định 1368/QĐ-TTg và sẽ bắt đầu được thi hành từ tháng 1/2021.

CCCD có gắn chip (ảnh minh họa)

Bộ Công an cho hay khi CCCD được gắn chíp nhớ, những thông tin của công dân như bảo hiểm, thuế, giấy phép lái xe cũng sẽ được tích hợp. Nhờ đó việc chia sẻ thông tin dữ liệu giữa các cấp, ngành trong toàn quốc sẽ bắt đầu được thực hiện từ 1/7/2021.

Tiếp nhận thông tin này, nhiều người dân đã tỏ ra lo lắng, tuy nhiên trái với suy nghĩ đó thì việc đổi sang thẻ CCCD có gắn chip mới sẽ không hoàn toàn bắt buộc đối với toàn bộ công dân.

Những trường hợp sẽ phải bắt buộc đổi là người sử dụng chứng minh thư nhân dân 9 số,  Chứng minh nhân dân 12 số và Căn cước công dân mã vạch hết hạn, hỏng mới phải đi đổi sang CCCD mới. Chiếu theo hệ từ trên xuống tức là Chứng minh nhân dân 9 số, Chứng minh nhân dân 12 số và Căn cước công dân hiện hành.

>> Xem thêm: Chi tiết cách tính lương nữ lao động được hưởng ngày 'đèn đỏ' có hiệu lực từ 1/2/2021

Những trường hợp không bắt buộc phải đổi là những người có Chứng minh nhân dân 12 số, Căn cước công dân mã vạch còn hạn sử dụng, không bị hỏng, rách vẫn được tiếp tục sử dụng đến khi hết hạn. Ngoài ra, với những người có nhu cầu đổi sang Căn cước công dân gắn chip vẫn sẽ được làm thủ tục để đổi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news