Tin mới

Từ 6h ngày 26/5, Hải Phòng cho phép mở lại dịch vụ ăn uống, sân golf

Thứ ba, 25/05/2021, 19:52 (GMT+7)

Với mục tiêu vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế, Hải Phòng vừa có văn bản cho phép hoạt động trở lại dịch vụ ăn uống trong nhà, cơ sở lưu trú, công viên, vườn hoa, sân golf.

Theo tin tức từ Thanh Niên, Tri thức trực tuyến, Lao Động, chiều ngày 25/5, TP Hải Phòng có thông báo chính thức, từ 6 giờ ngày 26/5, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trong nhà, cơ sở lưu trú, công viên, vườn hoa, sân golf được phép hoạt động trở lại.

Theo thông báo được phát đi, UBND TP.Hải Phòng yêu cầu các cơ sở lưu trú phải đảm bảo các biện pháp chống dịch Covid-19. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống đảm bảo không có quá đông người trong cùng một thời điểm, bố trí giãn cách tối thiểu 2 m giữa các khách hàng. 

Các sân golf chỉ đón khách sinh sống tại TP.Hải Phòng và phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 7 ngày hoặc giấy đã tiêm vắc xin phòng Covid-19. Các hoạt động ở công viên cũng đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2 m...

Hải Phòng cho phép mở lại dịch vụ ăn uống, sân golf. Ảnh TNO
Hải Phòng cho phép mở lại dịch vụ ăn uống, sân golf. Ảnh TNO

UBND TP. Hải Phòng điều chỉnh thông báo này là căn cứ tình hình phòng chống dịch bệnh trên địa bàn thành phố và các địa phương lân cận; để đảm bảo thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khoẻ nhân dân, vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội. 

Trước đó, trong bối cảnh thành phố mới ghi nhận một ca dương tính trong cộng đồng, chưa xác định được nguồn lây, chiều ngày 18/5, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng đã ban hành văn bản hỏa tốc về việc tăng cường một số biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Tại văn bản này, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng yêu cầu người dân thành phố không ra khỏi nhà từ 22h đến 5h sáng khi không có việc cần thiết. Không tập trung quá 10 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi tiếp xúc.

Công an thành phố tập trung lực lượng tuần tra, kiểm tra sau 22h đến 5h hàng ngày, xử lý nghiêm trường hợp không thực hiện các quy định.

TP cũng yêu cầu dừng hoạt động của các quầy hàng kinh doanh mặt hàng không thiết yếu tại các chợ và các trung tâm mua sắm. Đồng thời, dừng hoạt động các phòng khám tư nhân chuyên khoa răng hàm mặt, tai mũi họng; dừng tổ chức các đám hỷ.

Hoạt động xe buýt, xe chở khách công cộng trên địa bàn thành phố. Các hãng taxi chỉ hoạt động 30% số đầu xe, không chở quá 50% số ghế trên xe cũng tạm dừng. Đối với các xe vận tải hàng hóa, chỉ được bố trí tối đa 1 lái xe và 1 phụ xe. Các cơ sở lưu trú trên địa bàn thành phố dừng tiếp nhận khách mới.

Các cơ sở lưu trú trên địa bàn thành phố dừng tiếp nhận khách mới. Ngoài ra, dừng hoạt động công tác đào tạo tại các cơ sở đào tạo, sát hạch lái xe trên địa bàn thành phố.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Hải Phòng Covid-19