Tin mới

Từ cậu bé bị sai vặt trở thành triệu phú khi mới 19 tuổi

Thứ ba, 23/08/2016, 15:27 (GMT+7)

Thanh niên 19 tuổi từng làm chân sai vặt đã trở thành một trong những triệu phú dưới 20 tuổi tại Vương quốc Anh.

Thanh niên 19 tuổi từng làm chân sai vặt đã trở thành một trong những triệu phú dưới 20 tuổi tại Vương quốc Anh.

Daily Mail đưa tin cho biết Robert Mfune (19 tuổi, sống tại Southampton, Anh) đã trở thành một trong những triệu phú dưới 20 tuổi tại nước Anh.

Theo đó, Robert Mfune sở hữu hai xế hộp với tổng trị giá lên đến 250.000 bảng Anh gồm một chiếc Range Rover và một chiếc Bently Continental GT mạ vàng. Câu chuyện bắt đầu tư khi Robert 16 tuổi.

Robert cùng chiếc xe mạ vàng của mình. Ảnh: Daily Mail

Lúc đó, cậu đã xin làm việc vặt tại một công ty tài chính và bắt đầu tiếp thu những kiến thức cơ bản về giao dịch quyền chọn nhị phân qua những nhân viên có năng lực, sau đó cậu tiếp tục tự nghiên cứu tại nhà. 

Đến năm 17 tuổi, cậu đã lập tài khoản dưới tên mẹ của mình do cậu chưa đủ tuổi để làm binary options và bắt đầu tập kinh doanh tại nhà. 

Robert cùng mẹ của mình. Ảnh: Daily Mail

Thời điểm này, Robert cũng xin làm thêm tại McDonald’s và theo học chương trình A-level.

Mặc dù bận rộn kiếm tiền nhưng cậu vẫn tốt nghiệp với số điểm cao AAB. Chia sẻ với báo giới, Robert cho biết "Thời đi học, làm thêm tại McDonald’s, làm 'chân sai vặt' ở công ty tài chính cũng như hồi mới kinh doanh tại nhà là quãng thời gian khó khăn nhất trong cuộc đời tôi. Khi các khoản nợ và học phí càng lớn, những ngày gian khổ của bạn sẽ càng dài”.

Đến năm cậu 18 tuổi, một cố vấn đã giúp cậu lập tài khoản riêng và hiện cậu vẫn dùng nó để phát triển sự nghiệp của mình. 

Hiện triệu phú 9X đầu tư vào nhiều cao ốc, cửa hàng tại Anh và bất động sản tại quê nhà Nam Phi.  

Cậu cũng mới mua tặng mẹ của mình căn nhà trị giá 130.000 bảng và một chiếc ô tô.

Ngoài ra, cậu tự sắm cho mình chiếc  Bentley trị giá 130.000 bảng nhưng lại muốn mỗi năm có một xe khác nên khi bước sang tuổi 19, cậu đã quyết định đổi màu cho xế hộp, biến nó trở thành chiếc Bentley Continental GT mạ vàng duy nhất tại Vương quốc Anh, tính đến thời điểm hiện tại.

Mặc dù mạnh tay chi tiền nhưng cậu cho biết mình không phải là người thiên về vật chất. Cậu cho biết "Cuộc sống thật tuyệt vời khi có những chiếc xe đẹp nhưng tôi không quá coi trọng chúng. Ô tô mạ vàng cũng chỉ là phương tiện dùng để đi lại. Tôi trân trọng gia đình, tình bạn và tình yêu hơn".

Minh Di (theo Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news