Tin mới

Tử hình kẻ sát hại chồng người tình rồi chôn xác phi tang 2 lần

Thứ tư, 27/09/2017, 09:41 (GMT+7)

Mới đây, kẻ giết người trong vụ án giết chồng người người tình rồi chôn xác 2 lần rúng động dư luận trong thời gian qua đã bị tuyên án tử hình.

Mới đây, kẻ giết người trong vụ án giết chồng người người tình rồi chôn xác 2 lần rúng động dư luận trong thời gian qua đã bị tuyên án tử hình.

Theo Công an Nhân dân, Pháp luật TPHCM, Người Lao động đưa tin, ngày 26/9, Tòa án Nhân dân tỉnh Lâm Đồng đã mở phiên tòa xét xử đối với bị cáo Nguyễn Thành Đức (29 tuổi, ngụ xã Lộc An, huyện Bảo Lâm) về tội giết người và tuyên 3 năm tù đối với bị cáo Vũ Thị Tuyết Hương (29 tuổi), ngụ đường Mạc Thị Bưởi, phường Lộc Phát, TP Bảo Lộc về tội che giấu tội phạm.

Bị cáo Đức và bị cáo Hương trong phiên tòa. Nguồn CAND

Nạn nhân trong vụ án này là anh Vũ Di Hành, chồng của bị cáo Hương.

Theo cáo trạng, tháng 4-2016, Nguyễn Thành Đức quen biết vợ chồng anh Vũ Di Hành, Vũ Thị Tuyết Hương. Trong thời gian này, giữa Đức và Hương phát sinh tình cảm “ngoài luồng” nhưng anh Hành không hay biết.

Ngày 5-12-2016, Đức đến nhà Hương ở phường Lộc Phát, TP Bảo Lộc tìm gặp Hương, nhưng bị Hương từ chối.

Ngày 14-12-2016, Đức đến vườn cà phê của vợ chồng Hương - Hành ở thôn Tiền Yên, xã Lộc Đức, huyện Bảo Lâm chơi và ngủ lại cùng vợ chồng anh Hành.

Tối cùng ngày, Đức cùng anh Hành và con trai anh Hành qua nhà một người hàng xóm uống rượu.Trở về nhà của anh Hành, Đức đã nghĩ cách giết anh Hành để chiếm đoạt tình cảm của Hương.Tối hôm đó, Đức tiếp tục ngủ lại cùng vợ chồng anh Hành.

Nửa đêm, đối tượng này nảy sinh ý định sát hại anh Vũ Di Hành để được tự do chung sống với Vũ Thị Tuyết Hương. Lợi dụng lúc cả nhà đang ngủ, đối tượng này đã dùng dao Thái Lan đâm anh Hành tử vong tại chỗ.

Sau đó, Nguyễn Thành Đức trấn an Vũ Thị Tuyết Hương rồi lấy chăn quấn xác nạn nhân kéo ra chôn ngoài vườn cà phê.

Khoảng 23 giờ, Đức chạy xe máy mang theo 2 bao tải màu đen, dây thun đến chỗ chôn xác anh Hành, dùng xà bách đào xác anh Hành lên cho vào bao tải đưa về vườn cà phê của ông Nguyễn Thanh Hải, xã Lộc An, huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) gần nhà của Đức để chôn giấu.

Thời gian đó, Đức dùng điện thoại của anh Hành để nhắn tin cho người nhà của Hành và Hương để mọi người tin anh Hành vẫn còn sống và bỏ đi TP HCM theo bạn gái.Đúng hai tháng sau, ngày 15-2-2017, cơ quan Công an đã bắt giữ Nguyễn Thành Đức và Vũ Thị Tuyết Hương về hành vi giết người và che giấu tội phạm.

Trước đó, ngày 24-5, tại phiên tòa xét xử lưu động ở xã Lộc Ngãi (Bảo Lâm) do xuất hiện tình tiết mới, đồng thời bị cáo Đức kêu oan cho rằng mình chỉ phạm tội che giấu tội phạm chứ không trực tiếp giết anh Hành, nên Hội đồng xét xử đã tạm hoãn phiên tòa để tiếp tục điều tra xử lý đúng người đúng tội.

Hôm nay (26-9), tại phiên tòa xét xử sơ thẩm, trước những bằng chứng không thể chối cãi, bị cáo Đức đã cúi đầu nhận tội.

Do gia đình nạn nhân không yêu cầu bồi thường thiệt hại nên HĐXX không tuyên buộc các bị cáo phải bồi thường tổn thất tinh thần cũng như thiệt hại về tài sản.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news