Tin mới

Từ kẻ làm thuê 20 nghìn đồng/ngày thành nữ đại gia giàu nhất TQ

Thứ bảy, 14/11/2015, 09:38 (GMT+7)

Từ một người làm thuê chỉ với mức giá 1 USD (tương đương khoảng 20 nghìn đồng/ngày), nữ đại gia Chu Quần Phi đã trở thành người phụ nữ giàu nhất với khối tài sản đồ sộ lên tới 50 tỷ NDT, khoảng 10 tỷ USD.

Từ một người làm thuê chỉ với mức giá 1 USD (tương đương khoảng 20 nghìn đồng/ngày), nữ đại gia Chu Quần Phi đã trở thành người phụ nữ giàu nhất với khối tài sản đồ sộ lên tới 50 tỷ NDT, khoảng 10 tỷ USD.

Ngày 19/10, Viện nghiên cứu Hồ Nhuận đã công bố bảng danh sách Hurun Richest Womenin China 2015. Theo đó, Chu Quần Phi -  doanh nhân 45 tuổi đứng đầu bảng với số tài sản lên tới 50 tỷ NDT (khoảng hơn 176 nghìn tỷ đồng).

Bà trở thành 1 trong 4 nữ tỷ phú đứng đầu bảng trong suốt 10 năm Viện nghiên cứu Hồ Nhuận công bố danh sách những nữ tỷ phú giàu nhất. Chu Quần Phi đồng thời cũng trở thành “nữ tỷ phú khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng trên toàn thế giới” năm nay.

Bà Chu Quần Phi. Ảnh internet

Số tài sản 50 tỷ NDT này của Chu Quần Phi chủ yếu đến từ hai lĩnh vực lớn. Thứ nhất đó là 592 triệu cổ phiếu của Lens Technology (87,9%).  Tính đến ngày 14/8/2015, giá mỗi cổ phiếu đạt 83,1 NDT, tương ứng với 49,2 tỷ NDT.  Ngoài ra, còn 800 triệu NDT tài sản cố định, tổng tài sản là 50 tỷ NDT.

 Cuộc đời “thăng trầm”, vất vả gây dựng sự nghiệp của bà được rất nhiều người biết đến và số đông đều hết sức khâm phục trước bản lĩnh, trí tuệ của bà.

Chu Quần Phi sinh năm 1970, người Hồ Nam, trong một gia đình nghèo, bố mẹ mất sớm khi bà mới 5 tuổi. Cuối những năm 80 của thế kỷ trước, bà đến Thâm Quyến làm thuê. Tại đây, bà đã chọn làm việc cho công ty làm kính đồng hồ với mức lượng chỉ vẻn vẹn 1USD/ngày, nhưng bà vẫn chấp nhận làm việc tại đây vì nó ở gần Đại học Thâm Quyến, để bà có thể tham gia các khóa học bán thời gian tại các trường đại học.

Bà học nhiều môn học và thông qua các kỳ thi để được chứng chỉ chứng nhận về kế toán, tin học, xử lý hải quan, và thậm chí là có thể cấp giấy phép lái xe. Trong suốt một thời gian làm thuê bà cảm thấy công việc buồn tẻ, đơn điệu, quẩn quanh.  Cảm thấy không hài lòng về cuộc sống như vậy, muốn thay đổi cuộc đời của mình, bà quyết định xin nghỉ việc, tự mình thành lập công ty riêng.

Nhờ bản tính cần cù và ý chí vươn lên không ngừng, Chu Quần Phi đã tích lũy đủ vốn và mở được một công ty chế tác thủy tinh. Năm 2003, bà thành lập Lens Technology – công ty chuyên sản xuất màn hình cảm ứng máy tính, điện thoại di động và máy ảnh hàng đầu thế giới, thường xuyên ký hợp đồng sản xuất với các công ty công nghệ lớn như Apple và Samsung.

Với 75.000 lao động trải rộng trên ba cơ sở sản xuất chính chiếm diện tích khoảng 800 mẫu Anh ở Hồ Nam. Mỗi ngày, công ty nhận vận chuyển kính từ các nhà sản xuất toàn cầu như Corning tại Hoa Kỳ và Asahi Glass tại Nhật Bản. Công việc làm ăn ngày càng thuận lợi, thu được khoản lợi nhuận lớn, đưa bà vượt qua nữ tỷ phú giàu nhất Trung Quốc trước đó là Trần Lệ Hoa- người sáng lập kiêm chủ tịch tập đoàn bất động sản Fuwah và trở thành người phụ nữ giàu nhất Trung Quốc.

Mặc dù đã trở thành nữ tỷ phú nhưng Chu Quần Phi vẫn rất khiêm tốn, bà chưa bao giờ quên quãng thời gian vất vả trước đây, và coi đó là động lực cho bà phấn đấu.

 Anh Khôi (Theo baidu)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news