Tin mới

Tù nhân tố cai ngục tra tấn bằng 'Baby Shark' qua đời bất thường trong phòng giam

Thứ ba, 13/09/2022, 16:52 (GMT+7)

Một tù nhân, người bị các cai ngục ép nghe bài hát Baby Shark lặp đi lặp lại được phát hiện đã tử vong.

Theo thông cáo báo chí, John Basco, 48 tuổi được phát hiện không có phản ứng trong phòng giam vào sáng sớm ngày 11/9 tại Trung tâm giam giữ Quận Oklahoma, Mỹ. Các quan chức đã cố gắng cấp cứu cho anh ta nhưng không thành công.

Basco bị đưa vào tù ngày 8/9 vì khiếu nại buôn chất cấm. Vào năm 2021, anh ta và 3 tù nhân khác nổi tiếng khắp thế giới khi kiện các ủy viên Quận Oklahoma, Cảnh sát trưởng Tommie Johnson III, người quản lý nhà tù và hai cựu tù nhân tại cơ sở giam giữ cũ từ năm 2019.

Họ cáo buộc các cựu nhân viên Gregory Cornell Butler Jr. và Christian Charles Miles ép tù nhân bị còng tay nghe Baby Shark lặp đi lặp lại trong nhiều giờ. Cựu trung úy Christopher Raymond Hendershott biết về hoạt động này nhưng không làm gì để ngăn chặn nó.

Một cuộc điều tra năm 2020 đã xác nhận hình phạt mà các tù nhân này phải thực hiện. 2 nhân viên quản giáo đã bị sa thải và buộc tội. Ông Hendershott đã nghỉ hưu.

Tù nhân tố cai ngục tra tấn bằng Baby Shark qua đời bất thường trong phòng giam
Tù nhân tố cai ngục tra tấn bằng Baby Shark qua đời bất thường trong phòng giam

Các luật sư đại diện cho những tù nhân khởi kiện cho biết vụ việc này là 'sự tra tấn" và vụ án vẫn đang tiếp diễn. Hiện chưa rõ Basco tử vong như thế nào. Văn phòng Giám đốc Y tế của bang sẽ tiến hành điều tra để xác định nguyên nhân. Mark Opgrande, giám đốc truyền thông của nhà tù, nói với tờ The Oklahoman rằng một trong những khả năng đang được điều tra là dùng chất cấm quá liều.

Tuy nhiên, luật sư của Basco, Cameron Spradling, thấy vụ việc là đáng lo ngại và kêu gọi điều tra kỹ lưỡng. Ông Spardling cho biết 3 cựu sĩ quan quản giáo đang phải đối mặt với một vụ án hình sự và một vụ án dân quyền liên bang. Một trong những nạn nhân bị tra tấn bằng bài hát Baby Shark đã tử vong bí ẩn, do đó nhân chứng quan trọng nhất trong phiên tòa sắp tới đã không còn. Luật sư Spardling kêu gọi nhà chức trách cần lập tức điều tra lý do tại sao nạn nhân/nhân chứng này lại ra đi đột ngột như vậy.

Phía nhà tù mới đã gửi lời chia buồn đến gia đình Basco. Đại diện nhà tù cho biết  Văn phòng Giám định Y khoa của Tiểu bang sẽ xác định nguyên nhân cái chết và Cục Điều tra Bang Oklahoma đang hỗ trợ điều tra nhưng họ khẳng định không có dấu hiệu chơi xấu ở đây.

"Chúng tôi muốn lưu ý vụ kiện ông Basco chống lại chính quyền nhà tù trước đó, không chống lại ban lãnh đạo hiện tại. Chúng tôi vẫn cam kết cung cấp môi trường an toàn nhất có thể cho những người bị giam giữ và nhân viên", đại diện nhà giam nói với Newsweek.

(Theo Newsweek)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tù nhân Baby Shark