Tin mới

Tự phong cho mình chức danh Hiệu trưởng, mở trường Cao đẳng "chui" ở Lâm Đồng

Thứ tư, 08/08/2018, 14:27 (GMT+7)

Hoàng Ngọc Duy (25 tuổi, Lâm Đồng) tự phong cho mình chức danh Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Việt Mỹ, làm con dấu rồi cấp bằng Trung cấp, Cao đẳng cho các học viên theo học tại trường.

Hoàng Ngọc Duy (25 tuổi, Lâm Đồng) tự phong cho mình chức danh Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Việt Mỹ, làm con dấu rồi cấp bằng Trung cấp, Cao đẳng cho các học viên theo học tại trường.

Ngày 7/8, UBND TP. Bảo Lộc (Lâm Đồng) cho biết trên VOV, đã giao hồ sơ cho công an để tiếp tục điều tra vụ trường Cao đẳng Việt Mỹ không có các giấy tờ pháp lý nhưng vẫn ngang nhiên hoạt động “chui” trên địa bàn.

Trước đó, Hoàng Ngọc Duy đã tự phong cho mình chức danh Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Việt Mỹ, làm con dấu rồi tự cấp bằng Trung cấp, Cao đẳng cho các học viên theo học tại trường.

Trụ sở chính của trường Cao đẳng Việt Mỹ tại Bảo Lộc. (Ảnh: VOV)

Để thành lập trường Cao đẳng và tổ chức tuyển sinh, Duy đã thành lập Công ty TNHH MTV Việt Mỹ Education (trụ sở tại 131 Nguyễn Chí Thanh, phường 2, TP. Bảo Lộc) theo Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp được Sở KH&ĐT Lâm Đồng cấp.

Tháng 4/2016, Duy thành lập Trung tâm Tin học – Ngoại ngữ Việt Mỹ theo Quyết định được Sở GD&ĐT tỉnh Lâm Đồng cấp. Từ năm 2016 đến 2017, Duy tự gắn bảng “Trường Trung cấp nghề Việt Mỹ” trước trụ sở Công ty của mình để hoạt động.

Ngày 9/3, Duy tiếp tục điều chỉnh loại hình doanh nghiệp thành Công ty cổ phần Việt Mỹ Education do chính mình làm Giám đốc tại số 45 Lý Tự Trọng, phường 1, TP. Bảo Lộc.

Bằng tốt nghiệp Trung cấp được Trường Cao đẳng Việt Mỹ cấp cho các học viên. (Ảnh: Báo Lâm Đồng)

Anh Nguyễn Minh Thuận, một trong những học viên được Trường Cao đẳng Việt Mỹ cấp bằng tốt nghiệp Trung cấp cho Báo Lâm Đồng biết, tháng 8/2017, anh làm hồ sơ đăng ký xét tuyển học ngành y sĩ hệ trung cấp tại trường này. Sau một năm theo học, anh Thuận tốt nghiệp với tấm bằng loại khá. Trong quá trình học tại đây, anh đã đóng tổng số tiền học phí hơn 9 triệu đồng.

Khi cơ quan chức năng kiểm tra, Duy không xuất trình được các tài liệu liên quan thể hiện tính pháp lý của trường Cao đẳng Việt Mỹ, cũng như quyết định bổ nhiệm chức danh hiệu trưởng.

Đoàn kiểm tra đã lập biên bản niêm phong nhiều tài liệu liên quan như: Hồ sơ tuyển sinh, phiếu thu tiền, bảng điểm, phiếu đăng ký nhập học và sơ yếu lý lịch học viên. Tất cả các tài liệu trên đều được Trường Cao đẳng Việt Mỹ đóng dấu.

Đồng thời thu giữ 1 máy tính làm việc của Duy, bên trong có nhiều tài liệu quan trọng như: Quyết định về việc công nhận tốt nghiệp Trung cấp và Cao đẳng hệ chính quy năm 2018, các bảng điểm với nhiều ngành đào tạo.

Trong quá trình kiểm tra, đoàn liên ngành còn phát hiện trường đang tổ chức lớp đào tạo Đại học chuyên ngành Giáo dục Tiểu học cho 10 học viên và Giáo dục Mầm non cho 27 học viên nhưng không xuất trình được giấy phép của cơ quan chức năng có thẩm quyền.

Cùng thời điểm, còn có lớp tiếng Anh dành cho thiếu nhi do một giáo viên có quốc tịch Hoa Kỳ đứng lớp, nhưng giáo viên này không xuất trình được giấy phép lao động tại Việt Nam.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news