Tin mới

Tự sướng bên chú chó vừa bị đâm chết gây phẫn nộ

Thứ hai, 18/01/2016, 09:02 (GMT+7)

Điều khiển xe máy với tốc độ cao, nam thanh niên đâm vào chú chó dẫn đến tử vong. Sau đó, nam thanh niên này còn tự sướng với chú chó gây phẫn nộ.

Điều khiển xe máy với tốc độ cao, nam thanh niên đâm vào chú chó dẫn đến tử vong. Sau đó, nam thanh niên này còn tự sướng với chú chó gây phẫn nộ. 

Dòng status gây phẫn nộ của nam thanh niên. Ảnh chụp màn hình

Hình ảnh nhóm thanh niên được cho di chuyển với tốc độ cao trên đường, không may đâm phải chú chó khiến chú chết tại chỗ. Thay vì tìm chủ nhân của chú chó thì nhóm này còn chụp ảnh “tự sướng”.

Hình ảnh được đăng tải trên mạng xã hội đã nhận được rất nhiều bình luận của Cộng đồng mạng. Ai nấy đều cảm thấy tội nghiệp cho chú chó và bức xúc trước hành động của nhóm thanh niên trên.

Hiện những hình ảnh này vẫn đang gây bức xúc trên mạng xã hội.

Việt Nam chưa ban hành các quy định pháp luật về việc bảo vệ các loài động vật nuôi vì lý do nhân đạo, bởi vậy chưa có trường hợp hành hạ, sát hại dã man động vật nuôi nói chung và chó mèo nói riêng bị xử lý. Tuy nhiên, nhiều nước trên thế giới và trong khu vực đã có những quy định chặt chẽ nhằm trừng phạt các hành vi ngược đãi, hành hạ chó mèo và các loài động vật khác.

Ở quốc gia có nhiều nét tương đồng với Việt Nam là Hàn Quốc, trong giai đoạn từ năm 1975-1978, loài chó được coi là một loài động vật để giết thịt, tuy nhiên quy định pháp lý này sau đó đã vấp phải nhiều phản ứng từ dư luận, và chính phủ Hàn Quốc đã có những bước đi quyết liệt để bảo vệ chó mèo.

Luật pháp hiện nay của Hàn Quốc quy định hành vi buôn bán, giết mổ thịt chó là bất hợp pháp. Luật Bảo vệ Động vật năm 2007 của Hàn Quốc nhấn mạnh: “Hành vi giết hại động vật tàn bạo như treo cổ, hoặc giết thịt nơi công cộng, trước mặt các đồng loại của con vật đều bị nghiêm cấm”.

Kim Ngưu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news