Tin mới

Từ vụ NSƯT Chánh Tín ngẫm cảnh đời của nghệ sĩ Hoàng Lan

Thứ ba, 25/03/2014, 14:45 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Nghệ sĩ Hoàng Lan vẫn đang từng ngày âm thầm đối mặt, chống chọi với bệnh tật và sự cô độc.

 

(Tinmoi.vn) Nghệ sĩ Hoàng Lan vẫn đang từng ngày âm thầm đối mặt, chống chọi với bệnh tật và sự cô độc.

Mấy ngày nay dư luận đang xôn xao về đề tài  NSƯT Chánh Tín vỡ nợ, thế nhưng ít ai biết rằng đâu phải chỉ có NSƯT Chánh Tín khó khăn mà còn rất nhiều cảnh đời nghệ sĩ phải chống chọi với bệnh tật và sự cô độc hàng ngày. Ngoài những nghệ sĩ như Trần Hạnh, Văn Hiệp, Hồ Kiểng thì gần đây dư luận đang thực sự quan tâm tới một nghệ sĩ mà tên tuổi gắn liền với "Trong nhà ngoài phố", nghệ sĩ Hoàng Lan. 

Khác với NSƯT Chánh Tín đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Ngay sau khi có tin ông vỡ nợ, đã có rất nhiều người ủng hộ và sẵn sàng chung tay giúp đỡ. Ấy vậy mà, ít ai biết rằng, có một nghệ sĩ đang âm thầm cống hiến cho nghệ thuật hết mình nhưng phải đối mặt với vô vàn căn bệnh và sự nghèo khổ. 

Từ vụ NSƯT Chánh Tín ngẫm cảnh đời đáng thương của nghệ sĩ Hoàng Lan

Nghệ sĩ Hoàng Lan 

Theo tin tức, tháng 12/2013, một chương trình nghệ thuật tại Tp.HCM được các nghệ sĩ tổ chức để quyên góp giúp đỡ cho nghệ sĩ Hoàng Lan đã gây ra nhiều sự xúc động và đồng cảm cho khán giả. Nữ nghệ sĩ hài chỉ vừa mới bước sang tuổi 55 cùng lúc bị mắc hàng loạt chứng bệnh từ thoát vị đĩa đệm, viêm đa khớp, giãn tĩnh mạch cho đến nhồi máu não. Những căn bệnh liên tục đã gần như làm cho Hoàng Lan kiệt sức về tiền bạc lẫn sức khỏe. Hình ảnh Hoàng Lan mập mạp, hào sảng của ngày xưa giờ đã không còn, thay vào đó là một người nghệ sĩ đau yếu, lủi thủi trong căn phòng chật hẹp ở một chung cư cũ trên đường Ngô Gia Tự (Q.10).

Năm 1976, Hoàng Lan về đầu quân cho Đoàn Kịch nói Cửu Long Giang cùng với các nghệ sĩ Kim Xuân, Thương Tín, Minh Hạnh, Quốc Hòa… Một thời gian dài đằng đẵng đóng những vai phụ, tên tuổi chị vẫn không được khán giả biết đến. Hoàng Lan quyết tâm tăng cân, tạo một hình ảnh mới với trọng lượng cơ thể đến gần cả 100 kg. Khi chương trình Trong nhà ngoài phố tạo tiếng vang cũng là lúc khán giả nhớ đến một nghệ sĩ mập ú ù với những vai diễn khó quên như: Hai Mưa Nắng, Lan xì-po… Dần dần, những vai giám đốc, chủ quán cơm tù, má mì… ác độc, đanh đá đã gắn liền với tên tuổi của Hoàng Lan.

Các nghệ sĩ đồng nghiệp cũng chỉ giúp đỡ trong giới hạn cho phép nên hiện nay những người yêu quý cô đang ra sức kêu gọi sự đóng góp tự nguyện từ những người yêu mến cô để cô mau chóng thoát khỏi hoàn cảnh éo le này.

So với những gì đang có, thì NSƯT Nguyễn Chánh Tín đã may mắn hơn nhiều so với nghệ sĩ Hoàng Lan. 

Xem thêm video Clip Phương Thanh kề dao vào cổ kẻ Đánh ghen Minh Hằng

 

Quốc Huy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news