Tin mới

Tuấn Anh tiếp tục gây ấn tượng, HLV Miura cân nhắc

Thứ sáu, 08/01/2016, 09:10 (GMT+7)

Tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh được HLV Miura trao cơ hội trong hiệp 2 trận giao hữu với U23 Nhật Bản diễn ra tối qua (7/1). Tiền vệ gốc Thái Bình đã gây ấn tượng mạnh nên khiến cho HLV Miura sẽ phải cân nhắc.

Tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh được HLV Miura trao cơ hội trong hiệp 2 trận giao hữu với U23 Nhật Bản diễn ra tối qua (7/1). Tiền vệ gốc Thái Bình đã gây ấn tượng mạnh nên khiến cho HLV Miura sẽ phải cân nhắc.

>>> Lịch thi đấu VCK U23 châu Á 2016

[mecloud]shlrVABpVg[/mecloud]

Tuy bản danh sách 23 cầu thủ U23 Việt Nam được AFC công bố không có tên Tuấn Anh nhưng các đội bóng đều có được quyền thay đổi cầu thủ trước khi trận đấu khai mạc diễn ra 6 tiếng. Chính vì thế, cánh cửa dự VCK U23 châu Á vẫn rộng mở đối với Tuấn Anh. 

Ở trận đấu với U23 Yemen, Tuấn Anh chỉ đá 20 phút cuối trận nhưng cũng đã để lại nhiều ấn tượng. Và trong trận đấu với U23 Nhật Bản diễn ra tối qua (7/1), tân binh Yokohama tiếp tục được HLV Miura trao cơ hội trong hiệp hai. 

Tuấn Anh đã thể hiện được mình trong 2 trận đấu giao hữu tại Qatar

Sau khi bị thủng lưới 2 bàn từ rất sớm, U23 Việt Nam đã có sự điều chỉnh về chiến thuật và đặc biệt là thay toàn bộ đội hình trong hiệp hai đã hạn chế được bàn thua trước đối thủ mạnh như Nhật Bản. Đáng chú ý, Tuấn Anh được tạo cơ hội ra sân, anh cùng với Hữu Dũng đảm đương khu trung tuyến, tham gia phòng ngự từ xa rất hiệu quả, giảm tải áp lực cho hàng thủ.

Ngoài sự chơi chắc chắn của hàng thủ ở trong hiệp hai, U23 Việt Nam đã có thêm những đợt phát động tấn công rất hiệu quả và Tuấn Anh với vai trò cầu nối đã mở ra những đường bóng để Văn Thành khiến khung thành U23 Nhật Bản nhiều phen chao đảo, đáng chú ý là 2 lần tiền đạo này đưa bóng dội xà. 

Trong bản danh sách gửi lên AFC trước giờ lên đường sang Qatar, ông Miura không điền tên Tuấn Anh. Nghĩa là tiền vệ quê Thái Bình có mặt ở vùng Vịnh theo diện dự phòng. Nhưng với những gì đã nỗ lực ở 20 phút trận gặp U23 Yemen hôm 4/1 và đặc biệt là ở hiệp 2 trận đấu với U23 Nhật Bản tối qua, cánh cửa ở lại U23 Việt Nam dự vòng chung kết U23 châu Á lại mở ra với Tuấn Anh.

HLV Miura có quyết định điền tên Tuấn Anh vào danh sách đội tuyển U23 Việt Nam hay không còn phải chờ, nhưng hơn ai hết nhà cầm quân người Nhật Bản cũng nhận thấy được sự đóng góp của Tuấn Anh là cần thiết cho đội tuyển. 

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news