Tin mới

Tung lực lượng truy tìm chiến sĩ công an mất tích nghi bị bắt cóc xôn xao dư luận

Thứ hai, 13/11/2017, 08:47 (GMT+7)

Gia đình của chiến sĩ Lê Hoàng Phúc đã bất ngờ nhận được cuộc gọi từ Campuchia với nội dung bảo rằng mang 1.500 USD sang cửa khẩu để chuộc con về.

Gia đình của chiến sĩ Lê Hoàng Phúc đã bất ngờ nhận được cuộc gọi từ Campuchia với nội dung bảo rằng mang 1.500 USD sang cửa khẩu để chuộc con về. 

Người lao động cho hay, sáng ngày 13/11, Công an tỉnh Sóc Trăng cho biết Ban Giám đốc Công an tỉnh này đã chỉ đạo cho lực lượng cảnh sát điều tra tung lực lượng  đi xác minh, truy tìm chiến sĩ công an Lê Hoàng Phúc (SN 1996; ngụ huyện Cù Lao Dung, tỉnh Sóc Trăng) sau hơn một tháng mất tích bí ẩn. Hiện các trinh sát đang xác minh tại TP HCM để truy tìm tung tích của chiến sỹ Phúc.

Thông báo của giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng gửi đến các cơ quan chức năng để nhờ hỗ trợ tìm kiếm Lê Hoàng Phúc. Ảnh: Giáo dục thời đại

Trước đó, thông tin trên báo Tuổi TrẻVietnamnet cho hay, ngày 6/11, ông Lê Văn Hiển (cha của Phúc, SN 1996, vừa tốt nghiệp trường Trung cấp Cảnh sát vũ trang) cho biết, gần đây, một người đàn ông điện thoại cho gia đình ông thông báo đang "giam giữ" Phúc ở Campuchia.

Chiến sỹ Công an Lê Hoàng Phúc nghi đang bị bắt cóc ở Campuchia. Ảnh: VTC News

Theo lời ông Hiển, người đàn ông nói, Phúc cùng 2 người bạn sang Campuchia chơi và vào một song bạc. Trong khi 2 người bạn "đỏ đen", Phúc ngồi uống cà phê. 2 người bạn của Phúc thua bài không có tiền trả nên đã bỏ trốn, họ đành "bắt" Phúc làm con tin.

"Một ngày họ điện thoại cho vợ chồng tôi không biết bao nhiêu lần, yêu cầu đem 1.500USD đến cửa khẩu Mộc Bài (Tây Ninh) rồi sẽ trả con cho tôi. Người đàn ông còn nói thêm, việc này làm theo lệnh của bà chủ. Đến khi gia đình tôi nói nếu không được nói chuyện với Phúc thì ông ta bảo cứ làm theo đề nghị của họ, nếu không sẽ xử Phúc", ông Hiển nói.

Bà Phạm Thị Út Em, mẹ của Phúc cho biết, do nghi ngờ người đàn ông yêu cầu đưa 1.500 USD là lừa đảo nên gia đình bà không trình báo cơ quan công an.

Thông tin trước đó cho biết ngày 30/9, Phúc gọi điện về báo tin ngày 2/10 trường trao bằng tốt nghiệp. Nhận bằng xong, ngày 5/10 sẽ bay từ Hà Nội về Cần Thơ, sau đó sẽ đến Công an tỉnh Sóc Trăng làm thủ tục nhận công tác

"Khoảng 20h tối 5/10, cháu gọi điện về cho tôi nói đã về đến Cần Thơ và xin ở lại nhà người bạn học cũ, sáng mai về sớm. Sợ con ngủ quên, mới 5h sáng 6/10, cha cháu gọi điện thoại nhắc con dậy sớm để về cho kịp nhưng bất ngờ điện thoại không liên lạc được", bà Út Em kể.

Gọi cho con nhiều lần không được, vợ chồng bà Út Em lên Cần Thơ tìm con, hỏi han khắp nơi nhưng cũng không có thông tin gì về Phúc. Cuối cùng, gia đình bà Út Em đã trình báo vụ việc đến Công an xã An Thạnh 3, Công an tỉnh Sóc Trăng, Công an TP Cần Thơ.

Liên quan đến vụ việc, đại tá Lê Minh Quang - Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng cho biết, ngày 11/10, Trường Trung cấp cảnh sát vũ trang đã có thông báo về việc học viên Lê Hoàng Phúc đã được điều động đến nhận công tác tại Công an tỉnh Sóc Trăng kể từ ngày 2/10/2017. Tuy nhiên, cho đến nay Phúc vẫn chưa đến trình diện tại Công an tỉnh Sóc Trăng, cũng không rõ lý do, gia đình cũng mất liên lạc.

Đại tá Lê Minh Quang đã gửi thông báo cho các đơn vị của Bộ Công an và Công an tỉnh, thành…để nhờ hỗ trợ tìm kiếm Lê Hoàng Phúc. Nếu ai phát hiện Lê Hoàng Phúc ở đâu, thông báo về Phòng Tổ chức Công an tỉnh Sóc Trăng qua điện thoại 069.3751.157 để phối hợp giải quyết.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news