Tin mới

Tung tin 'ăn trứng luộc sẽ thoát nạn diệt vong', cô gái bị phạt 10 triệu

Thứ ba, 11/02/2020, 14:31 (GMT+7)

Ngày 11/2, Công an huyện Điện Biên Đông cho biết, đơn vị vừa ra quyết định xử phạt cô gái tung tin đồn thất thiệt 'trẻ sơ sinh nói ăn trứng luộc loài người sẽ thoát nạn diệt vong' lên mạng xã hội Facebook gây xôn xao dư luận.

Theo tin tức trên Trí thức trẻ, Zing.vn, sáng ngày 11/2, Thượng tá Nguyễn Tuấn Anh - Trưởng Công an huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên cho biết, đơn vị vừa ra quyết định xử phạt cô gái tung tin đồn thất thiệt 'trẻ sơ sinh nói ăn trứng luộc loài người sẽ thoát nạn diệt vong' lên mạng xã hội Facebook gây xôn xao dư luận.

Lương Thị Lả tại cơ quan công an.

Cô gái bị xử phạt là Lường Thị Lả (SN 1995, quê ở huyện Điện Biên Đông, hiện lấy chồng ở tỉnh Vĩnh Phúc).

Khai nhận với công an, Lả cho biết, thông tin thất thiệt trên được mẹ nói khi gọi điện thoại. Bản thân nhận thức cho rằng thông tin như thế là đúng nên chia sẻ với mong muốn cảnh báo với người thân, bạn bè để tránh rủi ro chứ không có động cơ mục đích về chính trị.

Sau khi nhận thức được hành vi đăng tin sai sự thật của mình, Lả đã bị Công an huyện Điện Biên Đông ra quyết định xử phạt hành chính 10 triệu đồng. Cô gái này đã nộp phạt và hứa không tái phạm.

Trước đó, ngày 6/2, trên mạng tài khoản Facebook tên Sương Đêm xuất hiện thông tin rằng ở huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên xuất hiện trường hợp trẻ sơ sinh biết nói và cảnh báo với loài người một kiếp nạn khiến dư luận hoang mang.

"Cả nhà ơi mẹ em vừa gọi điện bảo trên quê em có một bà chị đẻ con ra đứa bé đã biết nói, đứa bé có nói là nếu thế giới này, nhà nào không luộc trứng ăn thì sẽ chết hết, mỗi người ăn một quả trứng luộc sẽ thoát kiếp nạn này! Không phải e mê tín đâu ạ! Cả nhà cứ luộc thử đi ạ!!! Biết đâu thoát đc kiếp nạn này!", chủ tài khoản Sương Đêm viết.

Ngay sau khi những thông tin trên đăng tải, nhiều chủ tài khoản Facebook đã chia sẻ rộng rãi nội dung tương tự, gây hoang mang dư luận.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news