Tin mới

Xử lý người tung tin ma túy đá chữa được virus corona

Chủ nhật, 09/02/2020, 09:09 (GMT+7)

Sau khi tung tin ma túy đá chữa được virus corona và Việt Nam sẽ từ thiện 10 tấn cho Trung Quốc, nam thanh niên đã bị triệu tập.

Đối tượng Đ tại cơ quan công an. Ảnh: Lao động

Theo tin tức từ Dân trí, Lao động, Zing.vn, ngày 8/2, Công an thị xã Sơn Tây (Hà Nội) cho biết đã triệu tập N.Đ. (người địa phương) để làm rõ việc đăng thông tin sai sự thật trên mạng xã hội về thuốc đặc trị virus corona. Trước đó, người này đã đăng lên trang cá nhân trên Facebook, tung tin Việt Nam đã tìm ra thuốc đặc trị virus corona trước cả Trung Quốc: Vắc xin ketamin (ma túy đá).

Đối tượng này đã bịa đặt rằng: "Khi được đưa vào cơ thể qua đường mũi, ketamine sẽ tạo ra một lớp ma trận bao bọc bảo vệ khoang miệng và mũi... Dự là trong vòng 3 ngày tới Việt Nam sẽ Từ thiện khoảng 10 tấn sang Trung Quốc nhằm giúp đỡ họ ngăn chặn đại dịch”.

Ngay sau đó, Công an thị xã Sơn Tây đã xác minh nội dung trên là hoàn toàn sai sự thật và triệu tập N.Đ. đến trụ sở để làm rõ. Tại cơ quan công an, D thừa nhận việc đăng tin bịa đặt, đã gỡ bỏ bài viết và cam kết không tái phạm.

Theo báo cáo của Bộ Công an tại Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ ngày 5/2, công an các địa phương đã xử lý hơn 170 người đăng tin sai sự thật về dịch virus corona. Hiện còn 41 trường hợp không chịu hợp tác vẫn đang bị công an xử lý.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news