Tin mới

Triệu tập FB tung tin 'trẻ sơ sinh nói ăn trứng luộc loài người sẽ thoát nạn diệt vong'

Thứ sáu, 07/02/2020, 14:14 (GMT+7)

Ngày 7/2, Trưởng Công an huyện Điện Biên Đông cho biết, đang điều tra, xử lý một người phụ nữ tung tin rằng ở huyện Điện Biên Đông xuất hiện trường hợp trẻ sơ sinh biết nói và cảnh báo 'nếu không luộc trứng ăn thì loại người sẽ bị diệt vong'.

2 ngày qua, trên mạng tài khoản Facebook tên Sương Đêm xuất hiện thông tin rằng ở huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên xuất hiện trường hợp trẻ sơ sinh biết nói và cảnh báo với loài người một kiếp nạn khiến dư luận hoang mang.

"Cả nhà ơi mẹ em vừa gọi điện bảo trên quê em có một bà chị đẻ con ra đứa bé đã biết nói, đứa bé có nói là nếu thế giới này, nhà nào không luộc trứng ăn thì sẽ chết hết, mỗi người ăn một quả trứng luộc sẽ thoát kiếp nạn này! Không phải e mê tín đâu ạ! Cả nhà cứ luộc thử đi ạ!!! Biết đâu thoát đc kiếp nạn này!", chủ tài khoản Sương Đêm viết.

Ngay sau khi nhận được thông tin trên, Công an huyện Điện Biên Đông đã phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh tiến hành các bước điều tra, xác minh.

Kết quả ban đầu xác định, đối tượng tung tin đồn thất thiệt có tên là Lả, từng sống ở bản Na Phát, xã Na Son (huyện Điện Biên Đông), đã đi lấy chồng và hiện đang sinh sống tại tỉnh Vĩnh Phúc.

Trước đó, nngày 6/2, Lả đã sử dụng tài khoản Facebook Sương Đêm tung tin đồn nhảm trên trang cá nhân của mình. Ngay sau khi những thông tin trên đăng tải, nhiều chủ tài khoản Facebook đã chia sẻ rộng rãi nội dung tương tự, gây hoang mang dư luận.

Hiện công an đang tích cực phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh nhanh chóng kết thúc điều tra, xác minh để đưa đối tượng tung tin thất thiệt ra xử lý.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news