Tin mới

Tưởng chừng vô dụng: Ăn vỏ bí đao, cà tím và dưa chuột có lợi ích không tưởng

Thứ hai, 24/04/2023, 14:28 (GMT+7)

Vỏ bí đao, cà tím và dưa chuột được các chuyên gia khẳng định giàu chất xơ và các nguyên tố vi lượng, khoáng chất có lợi cho cơ thể.

Vỏ bí đao 

Bí đao có kết cấu mềm, vị nhạt, thích hợp để làm salad, món xào hoặc luộc. Mặc dù hầu hết chúng ta thường bỏ vỏ bí đao khi nấu ăn, nhưng thực tế là vỏ bí đao rất giàu chất xơ và chứa nhiều nguyên tố vi lượng như kẽm, đồng, sắt, mangan... Tất cả những nguyên tố này đều là chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Vỏ bầu, bí còn chứa nhiều loại vitamin, có thể giúp tăng khả năng miễn dịch, thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa, có lợi cho tiêu hóa và đại tiện.

Tưởng chừng vô dụng: Ăn vỏ bí đao, cà tím và dưa chuột có lợi ích không tưởng - Ảnh 1
 

Cách để ăn vỏ bí đao là rửa sạch vỏ bí đao, gọt bỏ lớp vỏ cứng bên ngoài, cắt thành miếng hoặc dải nhỏ đều nhau. Sau đó, bạn có thể thêm chút muối, nước tương, giấm balsamic (giấm lên men từ nho), hạt tiêu, tỏi và các nguyên liệu khác rồi đảo đều, không chỉ làm tăng mùi vị mà còn làm vỏ bí ngon hơn. Đồng thời, bạn cũng có thể cho vỏ bí, bầu vào nước nóng nấu chín. Sau đó cho thêm chút gia vị để nấu canh bí đao. Món này không chỉ thơm ngon mà còn có tác dụng thanh nhiệt trừ thấp, thanh nhiệt giải độc.

Tưởng chừng vô dụng: Ăn vỏ bí đao, cà tím và dưa chuột có lợi ích không tưởng - Ảnh 2
 

Vỏ cá tím 

Vỏ cà tím chứa nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là vitamin C, caroten và các chất chống oxy hóa khác, giúp ngăn ngừa lão hóa tế bào và phòng chống các bệnh tật. Ngoài ra, vỏ cà tím cũng giàu cellulose và các chất vị đắng, giúp phòng chống táo bón và tăng cường chức năng gan và túi mật.

Tưởng chừng vô dụng: Ăn vỏ bí đao, cà tím và dưa chuột có lợi ích không tưởng - Ảnh 3
 

Để ăn vỏ cà tím, sau khi cắt thành từng miếng nhỏ, bạn có thể xào với các món ăn khác và thêm các gia vị như xì dầu, tỏi băm, gừng băm để tăng thêm hương vị. Nếu bạn không thích vị đắng của vỏ cà tím, có thể ngâm cà tím đã cắt thành từng miếng nhỏ trong nước muối trong 20 phút để giảm vị đắng và làm cho nó mềm hơn. 

Tưởng chừng vô dụng: Ăn vỏ bí đao, cà tím và dưa chuột có lợi ích không tưởng - Ảnh 4
 

Dưa chuột là một loại rau phổ biến được lựa chọn để bổ sung chất dinh dưỡng vì nó giàu các vitamin và khoáng chất, đặc biệt là vỏ dưa chuột chứa nhiều vitamin C và khoáng chất giúp làm đẹp da. Ngoài ra, vị đắng của dưa chuột và rễ dưa chuột cũng có thể giúp tăng sức đề kháng và giảm hàm lượng cholesterol lipoprotein (LDL) mật độ thấp.

Vỏ dưa chuột 

Để ăn vỏ dưa chuột, bạn có thể gọt vỏ thành dải dài và chấm với giấm, muối, tỏi băm, ớt và các gia vị khác hoặc chấm với nước xốt mè, bơ đậu phộng và các loại nước xốt khác. Ngoài ra, vỏ dưa chuột cũng có thể được xào với các loại rau khác để giữ các chất dinh dưỡng trong vỏ dưa chuột.

Tưởng chừng vô dụng: Ăn vỏ bí đao, cà tím và dưa chuột có lợi ích không tưởng - Ảnh 5
 
Tưởng chừng vô dụng: Ăn vỏ bí đao, cà tím và dưa chuột có lợi ích không tưởng - Ảnh 6
 

Khi ăn rau củ, bạn nên hạn chế lãng phí phần bổ dưỡng của vỏ và nên tận dụng những hiểu biết khi ăn rau để cơ thể có thể hấp thụ được nhiều dinh dưỡng hơn và trở nên khỏe mạnh hơn. Tất cả nên dựa trên thể trạng và thói quen ăn uống của từng người và không nên ăn quá nhiều vỏ của các loại rau củ. Nếu cảm thấy không khỏe, bạn nên ngừng ăn ngay lập tức.

Ảnh: Tổng hợp 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Bí quyết nấu ăn